+Aa-
    Zalo

    Không chọn HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội nhà, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc bị chỉ trích dữ dội

    (ĐS&PL) - Ngay sau thông tin này, truyền thông và cộng đồng mạng Hàn Quốc đã phản ứng mạnh mẽ trước quyết định của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA).

    Ngày 27/2, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) thông báo ông Hwang Sun-hong trở thành HLV tạm quyền của đội tuyển Hàn Quốc.

    Đây là điều rất bất ngờ bởi trước đó người được đồn đoán có khả năng cao nhất trở thành thuyền trưởng của tuyển Hàn Quốc là HLV Park Hang-seo.

    Ngay sau thông tin này, truyền thông và cộng đồng mạng Hàn Quốc đã phản ứng mạnh mẽ trước quyết định của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) khi bổ nhiệm HLV Hwang Sun-hong làm HLV tạm quyền cho đội tuyển quốc gia, thay vì HLV Park Hang-seo, người được dự đoán sẽ nhận vị trí này. 

    "Việc ông Hwang Sun-hong được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền đội tuyển Hàn Quốc, thay vì HLV Park Hang-seo đang rỗi việc là điều rất bất ngờ.

    Xem như trong tháng 3 tới đây khi đội U23 Hàn Quốc dự giải U23 WAFF tại Ả Rập Xê Út sẽ không có nhà cầm quân chính thức”, tờ Korea Football News bày tỏ.

    khong chon hlv park dan dat doi nha lien doan bong da han quoc bi chi trich du doi 2
    Trước đó, HLV Park Hang-seo được dự đoán sẽ nhận vị trí HLV tạm quyền của đội tuyển Hàn Quốc. Ảnh: Báo Giao thông.

    Trong khi đó, nhà báo, chuyên gia bóng đá và người dẫn chương trình nổi tiếng ở Hàn Quốc - Albert Kim cho rằng quyết định của KFA là thiếu khôn ngoan.

    "Chọn HLV Park Hang-seo có nhiều yếu tố phù hợp hơn khi nhà cầm quân này đang rỗi việc, am hiểu bóng đá khu vực Đông Nam Á và đặc biệt là Thái Lan, đối thủ của tuyển Hàn Quốc cho nhiệm vụ trước mắt.

    Tuy nhiên, KFA lại lựa chọn HLV Hwang Sun-hong và tự đẩy mình vào thế khó”, nhà báo người Hàn Quốc nhấn mạnh.

    Trong khi đó, KBS dẫn lời một CĐV tên Kim Yuna bình luận, "Chọn HLV Hwang Sun-hong chưa chắc là lựa chọn tốt nhất cho nền bóng đá". Người này cho biết thêm, "Ông Hwang Sun-hong đang dẫn dắt đội U23 Hàn Quốc hướng đến Olympic 2024, mục tiêu quan trọng của bóng đá nước nhà trong năm nay".

    HLV Hwang Sun-hong hiện đang dẫn dắt U23 Hàn Quốc và có mục tiêu quan trọng tại Olympic Paris 2024. Vì thế, CĐV của đội tuyển Hàn Quốc đã bày tỏ sự không hài lòng trên các nền tảng mạng xã hội, chỉ trích quyết định và thậm chí kêu gọi Chủ tịch KFA Chung Mong-gyu từ chức.

    Các bình luận từ người hâm mộ như "Không phải HLV Park Hang-seo được bổ nhiệm à", "Chủ tịch KFA out (từ chức)", và "Chung Mong-gyu từ chức đi" là những phản ứng tiêu biểu được ghi nhận. Người hâm mộ Hàn Quốc cảm thấy việc lựa chọn HLV Hwang Sun-hong lúc này là không phù hợp bởi ông đang rất bận rộn với công việc tại đội U23.

    Ba mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Hàn Quốc trong năm 2024 gồm Asian Cup, vòng loại World Cup 2026 và Olympic 2024.

    khong chon hlv park dan dat doi nha lien doan bong da han quoc bi chi trich du doi 1
    Ông Hwang Sun-hong trở thành HLV tạm quyền của đội tuyển Hàn Quốc. Ảnh: Người đưa tin.

    Sau khi ĐTQG Hàn Quốc thất bại ở Asian Cup 2023, bóng đá xứ kim còn mục tiêu quan trọng đó là giành huy chương Olympic 2024, thành tích có thể giúp lứa cầu thủ tham dự giải này miễn nghĩa vụ quân sự.

    Tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, Hàn Quốc toàn thắng với 6 điểm sau hai trận. Ở hai trận đấu vào tháng 3 tới, Son Heung-min và các đồng đội chỉ phải gặp Thái Lan, đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhiều.

    Với việc ông Hwang Sun-hong nắm ĐTQG đối đầu Thái Lan vào tháng 3, khả năng cao đội U23 Hàn Quốc dự giải U23 Tây Á (WAFF) mà không có HLV thực thụ.

    Các trợ lý của ông Hwang Sun-hong nhiều khả năng sẽ nắm U23 Hàn Quốc ở giải giao hữu quan trọng trước khi U23 châu Á khởi tranh.

    Giải U23 châu Á 2024 sẽ khởi tranh vào ngày 15/4 đến 3/5. Ba đội có thành tích tốt nhất ở giải U23 châu Á 2024 giành vé dự Olympic Paris 2024. Đội đứng thứ 4 sẽ chơi play-off với đại diện từ châu Phi để giành vé cuối cùng dự Thế vận hội mùa hè tại Pháp.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-chon-hlv-park-hang-seo-dan-dat-doi-nha-lien-doan-bong-da-han-quoc-bi-chi-trich-du-doi-a612087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan