+Aa-
    Zalo

    Dàn ca sĩ Hàn Quốc lần đầu “đổ bộ” Triều Tiên biểu diễn sau 10 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các quan chức Hàn Quốc và Triều Tiên tuần trước đã nhất trí rằng các nghệ sĩ Hàn Quốc sẽ có chuyến đi kéo dài 4 ngày tới Bình Nhưỡng.

    Các quan chức Hàn Quốc và Triều Tiên tuần trước đã nhất trí rằng các nghệ sĩ Hàn Quốc sẽ có chuyến đi kéo dài 4 ngày tới Bình Nhưỡng.

    Một nhóm nghệ sĩ Hàn Quốc hôm 31/3 đã tổ chức họp báo tại sân bay Kimpo ở ngoại ô thủ đô Seoul trước khi bắt đầu chuyến đi tới Triều Tiên để tham gia hai buổi biểu diễn tại quốc gia láng giềng.

    Chuyến bay chở đoàn nghệ sĩ Hàn Quốc đã cất cánh vào sáng cùng ngày. Đoàn nghệ thuật Hàn Quốc sang Triều Tiên biểu diễn gồm 190 thành viên, tăng lên so với dự kiến 160 người ban đầu.

    Đoàn nghệ sĩ Hàn Quốc bay sang Triều Tiên biểu diễn. Ảnh: Reuters

    Nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng của Hàn Quốc Red Velvet, nữ ca sĩ Seohyun của nhóm Girls’ Generation và ca sĩ nhạc pop kỳ cựu Cho Yong-pil là những nghệ sĩ có mặt trong chuyến đi tới Triều Tiên lần này.

    Đoàn nghệ thuật Hàn Quốc sẽ biểu diễn tại Bình Nhưỡng trong 2 ngày 1/4 và 3/4. Buổi biểu diễn thứ hai sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ Triều Tiên.

    Lần gần đây nhất đoàn nghệ thuật của Hàn Quốc biểu diễn tại Triều Tiên là vào tháng 11/2007. Theo The New York Times, việc Bình Nhưỡng "trải thảm đỏ" mời nghệ sĩ Hàn Quốc đến biểu diễn là một động thái đầy bất ngờ, bởi Triều Tiên trước đây từng tìm kiếm các biện pháp cấm cản người dân tiếp cận với nghệ thuật, phim ảnh Hàn Quốc.

    Được biết, hai miền Triều Tiên đang thúc đẩy bầu không khí hòa giải trước hội nghị thượng đỉnh liên Triều dự kiến được tổ chức vào 27/4.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-ca-si-han-quoc-lan-dau-do-bo-trieu-tien-bieu-dien-sau-10-nam-a224350.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan