+Aa-
    Zalo

    Đào móng xây nhà, người dân ở Nghệ An bàng hoàng phát hiện bom "khủng" nặng 350kg còn nguyên kíp nổ

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận tin báo từ người dân, Ban Công binh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An đã có mặt tại hiện trường và hủy nổ thành công trái bom "khủng", bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản cho người dân xung quanh.

    Báo Tiền phong đưa tin, ngày 1/2, Ban Công binh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã phối hợp tiến hành hủy nổ thành công quả bom nặng 350kg còn sót lại sau chiến tranh tại bản Trường Sơn (xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An).

    dao mong xay nha nguoi dan o nghe an bang hoang phat hien qua bom nang 350kg con nguyen kip no
    Quả bom "khủng" thời điểm được phát hiện. Ảnh: Tiền phong.

    Nguồn tin địa phương cho biết, trước đó vào ngày 29/1, ông Nhăng Văn Sơn (trú tại bản Pa Ca, xã Nậm Cắn) trong lúc đào móng làm nhà, đã phát hiện một vật thể nghi là bom có đường kính 40cm, chiều dài 126cm. Sự việc lập tức được trình báo lên Ban Chỉ huy Quân sự xã Nậm Cắn, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Sơn để được hỗ trợ.

    Nhận được tin báo, để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường, tổ chức canh gác 24/24 không để người và các phương tiện đến gần khu vực nghi ngờ có bom.

    dao mong xay nha nguoi dan o nghe an bang hoang phat hien qua bom nang 350kg con nguyen kip no2png00
    Quả bom được di chuyển đến khu vực an toàn để tiến hành hủy nổ thành công. Ảnh: Dân trí, Tiền phong.

    Sau đó, tiến hành tiếp cận hiện trường và xác minh thông tin, lực lượng chức năng xác định vật thể trên là 1 quả bom còn sót lại sau chiến tranh. Đây là loại bom phá kiểu M117, có đường kính 40cm, chiều dài 126cm, nặng khoảng 350kg còn nguyên kíp nổ.

    Rất nhanh sau đó, bằng biện pháp nghiệp vụ, Ban Công binh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An sau đó đã tiến hành vô hiệu hóa ngòi nổ của quả bom đồng thời di chuyển đến khu vực đồi bản Trường Sơn (xã Nậm Cắn) để tiêu hủy an toàn, theo Dân trí.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-mong-xay-nha-nguoi-dan-o-nghe-an-bang-hoang-phat-hien-bom-khung-nang-350kg-con-nguyen-kip-no-a609469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan