+Aa-
    Zalo

    Đạt doanh số kỷ lục, GM “vẫn buồn” vì lợi nhuận giảm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù các mẫu xe mới thiết kế lại và đạt doanh số cao nhất trong vòng hơn 35 năm qua nhưng hãng GM vẫn “buồn”, vì tỷ suất lợi nhuận tại Bắc Mỹ giảm xuống.

    Dù các mẫu xe mới thiết kế lại và đạt doanh số cao nhất trong vòng hơn 35 năm qua nhưng hãng GM vẫn “buồn”, vì tỷ suất lợi nhuận tại Bắc Mỹ giảm xuống.

    Theo tin tức trên trang Autonews, trong báo cáo doanh thu quý IV vừa qua, GM cho biết, hãng này đã đạt doanh số cao nhất trong vòng hơn 35 năm qua.


    Tuy nhiên, có một lưu ý mà hãng GM đưa ra khiến nhiều người chú ý là tỷ suất lợi nhuận tại Bắc Mỹ trong năm 2016 giảm xuống. Nguyên nhân là do sự ra mắt ồ ạt gần đây của các mẫu xe con mới được thiết kế lại như Chevrolet Cruze, Malibu and Spark.

    Dù ra mắt nhiều phiên bản xe ô tô mới nhưng các sản phẩm này không đem lại nhiều lợi nhuận cho GM. Trong khi đó, nhà sản xuất ô tô Mỹ này vẫn đang phải tạm thời cho 1.200 công nhân của nhà máy ở Ohio nghỉ việc do mẫu Cruze bán chậm, hàng tồn kho nhiều.

    Các nhà phân tích cho biết phần lớn lợi nhuận của GM tại Bắc Mỹ đến từ các mẫu SUV và bán tải cỡ lớn.

    Được biết, năm 2016, hãng GM hu về số tiền kỷ lục 12 tỷ USD. Trong năm 2017 này, GM dự kiến sẽ vẫn đạt kết quả kinh doanh tốt, với tỷ suất lợi nhuận tại Bắc Mỹ đạt tối thiểu 10%.

    (theu AutoNews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-doanh-so-ky-luc-gm-van-buon-vi-loi-nhuan-giam-a180697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan