+Aa-
    Zalo

    Để lộ thông tin người tố cáo cán bộ, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức xin lỗi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để lộ thông tin cá nhân người tố cáo cán bộ, UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức buổi xin lỗi và hứa sẽ có lực lượng công an đảm bảo an toàn cho ông Đ. và người thân trong gia

    Để lộ thông tin cá nhân người tố cáo cán bộ, UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức buổi xin lỗi và hứa sẽ có lực lượng công an đảm bảo an toàn cho ông Đ. và người thân trong gia đình.

    Liên quan đến vụ bị lộ danh tính, người tố cáo tố chủ tịch tỉnh, báo Tuổi trẻ đưa tin, sáng ngày 9/6, UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức buổi nhận lỗi với ông V.V.Đ. tại trụ sở tiếp công dân tỉnh. Ông Nguyễn Thanh Hùng, phó chủ tịch UBDN tỉnh Đồng Tháp, cho biết đơn vị hứa sẽ cử lực lượng công an đảm bảo an toàn cho ông Đ. và người thân trong gia đình.

    Trao đổi với PV, ông Đ. cho hay đã chấp nhận những lời xin lỗi của ông Nguyễn Văn Dương – Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, ông cho rằng ông Dương và UBND tỉnh Đồng Tháp có tổ chức nhận lỗi hay không đối với ông không quan trọng.

    Ông Đ. bức xúc cho rằng lãnh đạo UBND tỉnh đã né trách nhiệm trong vụ việc. Ảnh: báo Lao Động.

    “Bản chất thì thông tin về nhân thân của tui đã bị lộ rồi. Điều tui quan tâm hiện nay là chất lượng làm việc của đoàn kiểm tra về những nội dung mà tui đã 'rút ruột' tố cáo”, ông Đ. chia sẻ.

    Trước câu hỏi của PV báo Lao Động về trách nhiệm của ông Dương khi ký quyết định công khai người tố cáo, ông Phạm Tấn Xiếu – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp cho hay: “Khi trả lời dư luận những ngày qua, anh Dương cũng đã nhận sai sót và khắc phục bằng cách hủy quyết định cũ, ban hành quyết định mới. Còn việc xử lý trách nhiệm anh Dương, về mặt quản lý cán bộ đã vượt thẩm quyền của chúng tôi nên không thể trả lời báo chí”.

    Ông Xiếu thông tin thêm, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng cam kết những nội dung tố cáo của ông Điệp, phía thanh tra tỉnh đang làm, đảm bảo sẽ có kết quả trong 60 ngày đúng theo luật định. Khi có kết quả chính thức, nếu cán bộ sai phạm đến đâu, đơn vị sẽ xử lý nghiêm đến đó.

    Báo VnExpress thông tin, trước đó, ngày 14/2, ông Đ. gửi đơn đến UBND tỉnh Đồng Tháp tố cáo Phan Văn Thương và ông Đặng Văn Nang (Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND TP Cao Lãnh) có tiêu cực liên quan đến dự án nâng cấp đô thị trên địa bàn.

    Hơn tháng sau, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp ban hành quyết định thụ lý giải quyết vụ việc và giao nhiệm vụ các cơ quan chức năng xác minh nội dung tố cáo. Tuy nhiên, quyết định lại nêu rõ tên và địa chỉ của người đứng đơn.

    Bức xúc danh tính của mình bị công khai, người đàn ông tố cáo đã gửi đơn đến các cơ quan Trung ương khiếu nại. "Tôi lo ngại cuộc sống của mình cùng gia đình bị đe doạ khi thông tin bản thân tố cáo cán bộ bị công khai", ông Đ. nói.

    Trước vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là sơ suất của cơ quan tham mưu chứ không có ác ý gì đối với công dân tố cáo.

    Chiều 6/6, ông Dương đã chỉ đạo các cơ quan tham mưu thu hồi quyết định sai luật vì đã nêu tên, địa chỉ người tố cáo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-lo-thong-tin-nguoi-to-cao-can-bo-ubnd-tinh-dong-thap-to-chuc-xin-loi-a192813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan