+Aa-
    Zalo

    Đi hỏi vợ, "siêu trộm" cuỗm luôn bọc tiền của nhà gái

    (ĐS&PL) - Trong tiệc dạm hỏi vợ, Cường có sang nhà chị của vợ sắp cưới lấy thêm ly uống bia thì thấy một cọc tiền. Hôm sau, Cường đã quay lại để lấy trộm tài sản.....

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 14/12, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên) cho biết đã chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp đề nghị xét xử Nguyễn Xuân Cường (19 tuổi, ở xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh) về tội "trộm cắp tài sản".

    Theo cáo trạng, ngày 28/4, Cường đến nhà bà H. ở buôn Thu (xã Ea Trol, huyện Sông Hinh) để dạm hỏi vợ là con gái bà H.

    Trong bữa tiệc dạm ngõ, do thiếu ly uống bia nên Cường sang nhà chị K.H.Đ. (là chị của vợ sắp cưới) để lấy thêm ly. Trong lúc tìm chỗ để ly, Cường mở một thùng nhựa trong nhà chị Đ. và phát hiện một cọc tiền nhưng không lấy.

    Chiều ngày 29/4, Cường lẻn vào nhà chị vợ sắp cưới trộm cọc tiền nêu trên.

    di hoi vo sieu trom cuom luon boc tien cua nha gai
    Nguyễn Xuân Cường. Ảnh: Công an Nhân dân

    Sau khi lấy trộm được cọc tiền 38 triệu này, Cường sử dụng số tiền trộm được mua điện thoại di động, rủ bạn bè ăn nhậu, tiêu xài cá nhân. Khi công an phát hiện thì thu được trong người Cường hơn 10,4 triệu đồng. 

    Theo tờ Công an Nhân dân, trong khi chờ xử lý vụ trộm tiền trên, Cường lại tiếp tục phạm tội.

    Cụ thể, ngày 17/12, Cường cùng anh P.Q.T. và anh L.V.Th. tổ chức nhậu tại nhà anh Th. ở thôn Suối Biểu (xã Sơn Giang). Thấy xe máy hiệu Exciter của anh T. có giá trị, Cường nảy sinh ý định chiếm đoạt nên nói anh T. đưa chìa khóa xe để đi mua rượu. Trở về, Cường không trả lại chìa khóa xe cho T. mà ngồi nhậu cùng.

    Lợi dụng lúc anh T. và anh Th. ăn nhậu không để ý, Cường lén lấy chiếc xe Exciter chạy đi. Cường phát hiện trong cốp xe có một cọc tiền tổng cộng 29 triệu đồng, một ví da bên trong có 520.000 đồng nên lấy mua điện thoại di động, rủ bạn bè ăn nhậu, tiêu xài. Khi công an phát hiện thì chỉ còn chưa đến 2 triệu đồng.

    Ngày 18/10, Cường bị bắt giam.

    Cáo trạng của Viện KSND huyện Sông Hinh truy tố bị can Nguyễn Xuân Cường theo quy định tại khoản 2, điều 173 BLHS có khung hình phạt tù từ 2 đến 7 năm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-hoi-vo-sieu-trom-cuom-luon-boc-tien-cua-nha-gai-a560467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan