+Aa-
    Zalo

    Đi thuê nhà, người phụ nữ phát hiện "kho báu" cả tỷ đồng giấu kín trong két sắt "bí ẩn"

    (ĐS&PL) - Một người thuê nhà ở Trung Quốc đã phát hiện ra một kho báu trị giá cả tỷ đồng trong phòng trọ của mình.

    Mới đây, một đoạn video ghi lại hình ảnh những vật phẩm có giá trị được chia sẻ trên mạng xã hội và khiến người phụ nữ phát hiện ra nó trở nên nổi tiếng.

    Theo đó, người phụ nữ trên là bà Jiang Jingping, 50 tuổi làm việc tại một trung tâm chăm sóc người già ở quận Trấn Hải, thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, phía Đông Nam Trung Quốc. Tờ Ningbo Evening News đưa tin, ngoài công việc giúp đỡ người già và người khuyết tật, bà Jiang còn là một tình nguyện viên cộng đồng rất tích cực. 

    di thue nha nguoi phu nu phat hien kho bau ca ty dong giau kin trong ket sat an trong tuong 1
    Khi mở két sắt, bà tìm thấy một số đồ có giá trị bao gồm 5 sổ tiết kiệm có kỳ hạn và một loạt đồ trang sức.

    Ngày 20/7 vừa qua, sau khi chuyển đến một phòng trọ mới, bà quyết định dọn dẹp lại thật sạch sẽ nơi này. Khi đang dọn dẹp, bà phát hiện ra két sắt ẩn trong tường, phía sau tủ quần áo.

    "Khi tôi di chuyển một chiếc tủ và bóc bỏ giấy dán tường, tôi phát hiện một ngăn nhỏ ẩn trong một góc tường. Tôi đã rất ngạc nhiên”, bà Jiang cho biết.

    di thue nha nguoi phu nu phat hien kho bau ca ty dong giau kin trong ket sat an trong tuong 2
    Khi đang dọn dẹp, bà phát hiện ra két sắt ẩn trong tường, phía sau tủ quần áo.

    Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy, trong ngăn nhỏ có một chiếc két sắt màu xanh lá cây. Khi mở két sắt, bà Jiang đã vô cùng sửng sốt khi tìm thấy một số đồ có giá trị bao gồm 5 sổ tiết kiệm có kỳ hạn và một loạt đồ trang sức, bao gồm cả nhẫn và dây chuyền bằng vàng. Chỉ riêng chỗ sổ tiết kiệm cũng đã có mệnh giá lên tới 400.000 NDT (1,3 tỷ đồng).

    Được biết, trước đây, chủ sở hữu nhà là một cặp vợ chồng già. Tuy nhiên, nay họ đã qua đời. Con cái của họ đã bán hết tài sản của bố mẹ mà không hề biết về "kho báu" cất giấu trong nhà.

    di thue nha nguoi phu nu phat hien kho bau ca ty dong giau kin trong ket sat an trong tuong 3
    Chỉ riêng chỗ sổ tiết kiệm cũng đã có mệnh giá lên tới 400.000 NDT (1,3 tỷ đồng).

    Hiện tại các nhân viên xã hội đang cố gắng liên hệ với thân nhân của cặp vợ chồng để hoàn trả lại số toàn bộ số tiền trên. Zhou Jian, một trong những người cháu trai của cặp vợ chồng già, bị liệt nửa người đã lâu. Đại diện cơ quan chức năng đã trao toàn bộ số tiền trên cho anh. 

    Câu chuyện của bà Jiang sau khi được chia sẻ đã tạo ra một làn sóng hưởng ứng vô cùng tích cực trên mạng xã hội. Họ ca ngợi tính trung thực của bà. Là người đi thuê nhà nhưng bà không lấy đi món đồ có giá trị không thuộc về mình. Trong khi đó, một số người lại vô cùng ngạc nhiên khi chủ sở hữu căn nhà đã giấu chiếc két sắt ở ngăn nhỏ trong tường.

    "Dù là người đi thuê nhà nhưng cô ấy cũng không bao giờ lấy trộm những món đồ có giá trị. Chắc chắn chị ấy và gia đình sẽ gặp được nhiều may mắn”, một cư dân mạng bình luận.

    Trong khi đó một số người lại vô cùng ngạc nhiên khi chủ nhà đã giấu chiếc két sắt trong một ngăn nhỏ trong bức tường: "Giữ két sắt đằng sau tủ chắc chắn sẽ tạo ra được điều bất ngờ”.

    "Tôi tự hỏi, cặp vợ chồng già đã trải qua những gì và tại sao họ không bao giờ tiết lộ sự tồn tại của kho báu này với con cái”, một cư dân mạng khác thắc mắc.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-thue-nha-nguoi-phu-nu-phat-hien-kho-bau-ca-ty-dong-giau-kin-trong-ket-sat-a588204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan