+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt 6 bộ phim truyền hình giả tưởng, xuyên không của Thái Lan khiến khán giả Việt “bấn loạn”

    (ĐS&PL) - 6 phim “nổi đình nổi đám” này đã góp phần không nhỏ làm nên thành công cho dòng phim giả tưởng, xuyên không của Thái Lan.

    Nữ thần rắn

    “Nakee” (Nữ thần rắn) là một trong những bộ phim chứa đựng nội dung mang tính huyễn hoặc huyền thoại và đạt được kỹ xảo cao của Thái Lan vào thời điểm ra mắt cách đây 5 năm. Phim “Nữ thần rắn” do hãng Act Art Generation sản xuất được phát sóng trên đài Channel 3 (CH3) Thái Lan năm 2016. Bộ phim không chỉ đạt được thành công vang dội trong nước mà còn gây ấn tượng với khán giả nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

    Phim có sự tham gia của hai gương mặt đình đám trên màn ảnh nhỏ Thái Lan lúc bấy giờ là Natapohn Tameeruks và Phupoom Pongpanu. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện nửa thực nửa hư, huyền thoại và dân gian về Nữ thần rắn. Câu chuyện tình giữa người và rắn, nhân duyên giữa thực tại và hư vô cũng như thông điệp nhân văn của bộ phim đã thu hút một lượng lớn khán giả khắp nơi.

    Phim cũng đánh dấu sự thành công lớn của nữ diễn viên chính khi cô nhận được nhiều giải thưởng danh giá. “Nữ thần rắn” là bộ phim giành giải thưởng Phim truyền hình nước ngoài xuất sắc nhất tại International Drama Festival tại Tokyo, Nhật Bản.

    Ngược dòng thời gian để yêu anh

    Năm 2018, “Ngược dòng thời gian để yêu anh” cũng tạo nên cơn sốt tại Thái Lan, Bộ phim kể lại câu chuyện về cô nàng sinh viên khảo cổ Kadesurarng thông minh, thương thầm bạn thân của mình rất lâu nhưng không dám thổ lộ.

    diem mat 6 bo phim truyen hinh gia tuong xuyen khong cua thai lan lam khan gia viet ban loan1

    Vô tình gặp tai nạn trên đường về nhà, linh hồn Kadesurarng phiêu du ở một không gian khác và xuyên không trở về quá khứ, nhập vào thân xác của Karakade, cô nàng tiểu thư đanh đá xấu tính mà ai cũng khiếp sợ, vị hôn thê của Vương gia Srivisarnvacha. Mối tình giữa quá khứ vượt muôn trùng đến tương lai của cả hai đã khiến khán giả ngất ngây.

    Nội dung phim có sự đan cài khéo léo giữa yếu tố lịch sử, thần thoại và hiện tại. Thành công lớn của phim phải kể đến sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám gồm Ranee Campen, Tanawat Wattanaputi, Louis Scott, Susira Nanna, Kawin Imanothai, và Kannarn Wongkajornklai.

    Mối hận truyền kiếp

    Đây là bộ phim đậm chất xuyên không rất thành công của Thái Lan khi sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng, cùng sự thể hiện xuất thần của Nam thần Thái Lan Pong Nawat bên cạnh hai mỹ nữ Noon Woranuch và Raviyanun Takerd.

    Lấy bối cảnh triều đại Ayutthaya, bộ phim kể về nàng cung nữ múa Ubon. Ở thời đại này, cung nữ múa được coi là tiểu nữ thần, rất được coi trọng. Ubon được ban hôn cho tướng quân Praawan. Nàng đã dành trọn tình yêu cho trượng phu của mình. Tuy nhiên, khi quân Angko tiến đánh Ayutthaya, Praawan đã đưa Ubon đến khu mật thất nơi chôn giấu báu vật của hoàng gia.

    Sau khi bắt Ubon phải thề độc rằng sẽ bảo vệ báu vật quốc gia bằng cả tính mạng, Praawan đã chặt đầu và xích chân nàng để biến Ubon thành “thần giữ của” ngàn năm không thể siêu thoát.

    Mạch phim đưa khán giả đi qua những miền không gian của quá khứ, thần thoại đến thực tại. Câu chuyện phim chứa đựng nhiều yếu tố về sự hận thù, trả thù nhưng mạch ngầm của tình yêu vẫn khiến khán giả cảm thấy được giải tỏa khi bộ phim kết thúc. Đây là một trong những bộ phim được đánh giá rất cao về mặt kĩ xảo và dựng hình ảnh cho các nhân vật.

    Vì sao đưa anh tới

    “My Love from Another Star” (còn được gọi Likit Ruk Karm Duang Dao hay Vì sao đưa anh tới) có sự góp mặt của các diễn viên tài năng, gồm Nadech Kugimiya, Matt Peeranee, Masu Junyangdikul, Eye Kamolned, God Itthipat và Diew Suriyont.

    diem mat 6 bo phim truyen hinh gia tuong xuyen khong cua thai lan lam khan gia viet ban loan

    Phim được ra mắt hoành tráng tại Thái Lan vào năm 2019. Đây là một trong những bộ phim giả tưởng khiến khán giả Thái Lan cảm nhận được hướng đi mới của phim Thái. Nội dung phim có phần trẻ trung hơn, nhẹ nhàng và có sự đan xen nhiều yếu tố hài hước, thi vị hóa câu chuyện, không khiến khán giả “ngạt thở” trong các drama nặng nề.

    Girl 2K

    “Girl 2K” là 1 bộ phim hài kịch có nội dung mang hơi thở giả tưởng với sự tham gia của Aom Sushar, Toyy Pathompong và Off Jumpol. Bộ phim được ra mắt tại Thái Lan vào đầu năm 2021.

    Nội dung phim xoay quanh nhân vật Momay (do Aom Sushar thủ vai) đã 2000 tuổi. Yếu tố nhân vật chính có số tuổi 2000 đã khơi dậy sự tò mò trong lòng khán giả, không biết điều gì sẽ xảy ra khi con người ta ở cái tuổi chỉ có trong giả tưởng như vậy.

    “Girl 2K” đã lôi cuốn người xem với nhiều tình tiết gây cấn, khi người con gái ấy không bao giờ già, ốm đau hay qua đời. Điểm thú vị ở đây chính là cô gái 2000 tuổi ấy mong muốn được sống như người bình thường. Điều này chỉ diễn ra khi cô ấy tìm thấy tình yêu của đời mình. Phim dù thuộc thể loại hài hước nhưng cách đặt vấn đề có yếu tố giả tưởng đã mang lại cho “Girl 2K” một màu sắc riêng, nổi bật trong rất nhiều phim được phát hành cùng lúc.

    Vùng đất huyền bí

    “Piphob Himmaparn” (Vùng đất huyền bí) là bộ phim được khán giả truyền hình Thái Lan chờ đợi. Phim được lên kịch bản bởi FAT CAT, kể lại việc Pim (Yam) cần phải đi đến khu rừng Himmapan, một thế giới song song để tìm kiếm thiên thạch đen, một báu vật kỳ diệu nhằm cứu cha của cô khỏi bệnh.

    diem mat 6 bo phim truyen hinh gia tuong xuyen khong cua thai lan lam khan gia viet ban loan2

    Tuy nhiên, hành trình đến rừng Himmapan không hề dễ dàng, không phải ai cũng có thể vào được. Do đó, Pim phải tìm một người có khả năng đưa cô đến nơi ấy, và người đó là Kris (Louis). Cuộc săn lùng báu vật đầy gay cấn khi cặp đôi phải chạm trán với những con quái vật kỳ lạ và những câu đố bí ẩn.

    Bộ phim có sự tham gia của chàng trai quyến rũ Louis Scott cùng với Yam Matira, Krating-Khunnarong và Ning-Saranya. Nhiều diễn viên như Ta Warit, Diaw Surin, Ton Chakkrit, Krirk Schiller, Top Daraneenuch, Noon Ramida, Phai Witsarut, Tita Chor. Yanit, Tee Dok Sadao cũng sẽ góp mặt trong bộ phim này.

    “Vùng đất huyền bí” được phát sóng vào 21h mỗi thứ 2, thứ 3 hàng tuần trên THVL1 từ ngày 27/7.

    Đinh Kim 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-6-bo-phim-truyen-hinh-gia-tuong-xuyen-khong-cua-thai-lan-lam-khan-gia-viet-ban-loan-a507411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan