+Aa-
    Zalo

    Điều tra hành vi bán độ với 2 pha "phản lưới nhà" gây chấn động ở Ấn Độ

    (ĐS&PL) - Trong trận đấu giữa Ahbab FC và Rangers SC ở giải Delhi Premier League, hành vi đá phản lưới nhà 2 lần của các cầu thủ Ahbab FC đã gây chấn động làng bóng đá châu Á.

    Làng túc cầu châu Á đã chứng kiến scandal bán độ gây chấn động ở giải Delhi Premier League diễn ra vào ngày 20/2. Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) cho biết Cục Chống Tham nhũng (ACB) đã tiến hành điều tra hành vi bán độ trong trận đấu giữa hai đội Ahbab FC và Rangers SC.

    Theo mô tả của báo giới Ấn Độ, vụ việc này khiến nhiều người sốc bởi hành vi trắng trợn của nó. Cụ thể, ở thời điểm phút 87 trận đấu (Ahbab FC dẫn trước đối thủ 4-0), các cầu thủ Ahbab FC đã tự sút về lưới nhà hai lần, tạo điều kiện cho Rangers SC rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4.

    dieu-tra-hanh-vi-ban-do-voi-2-pha-phan-luoi-nha-gay-chan-dong-o-an-do

    Điều đáng nói, sau khi dẫn trước 4-0, Ahbab FC đã chủ động chùng xuống để đối thủ dồn lên. Thế nhưng, Rangers SC lại không thể ghi nổi bàn thắng. Cuối cùng, Ahbab FC đã chủ động "giúp đỡ" đối thủ ghi hai bàn.

    AIFF nhấn mạnh những pha đá phản lưới nhà của Ahbab FC mang tính chất cố ý. Do đó, họ đã họp khẩn với Ban tổ chức giải Delhi Premier League. Tạm thời, AIFF quyết định đình chỉ thi đấu đối với Ahbab FC.

    dieu-tra-hanh-vi-ban-do-voi-2-pha-phan-luoi-nha-gay-chan-dong-o-an-do

    Giới chức Ấn Độ kêu gọi cảnh sát mạnh tay điều tra vụ việc này. Mối quan tâm không chỉ hướng về các cầu thủ Ahbab FC (trực tiếp đá phản lưới nhà) mà còn các quan chức của đội bóng cũng như một số thành viên của Ban tổ chức giải Delhi Premier League.

    Một quan chức AIFF khẳng định vụ việc này đã "hủy hoại uy tín và danh tiếng của bóng đá Ấn Độ".

    Hai pha đốt lưới nhà hết sức bất thường này đã được đăng tải trên mạng xã hội X và tạo nên cơn sốt với những lời chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ. Rất nhiều người đã khẳng định trận đấu này đã bị dàn xếp tỉ số.

    Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ Kalyan Chaubey cũng thông báo rằng có những nghi ngờ nghiêm trọng và sẽ điều tra vụ việc.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-hanh-vi-ban-do-voi-2-pha-phan-luoi-nha-gay-chan-dong-o-an-do-a611535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan