+Aa-
    Zalo

    Vụ 5 cầu thủ Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố vì cá độ: VFF và VPF có động thái mới nhất

    (ĐS&PL) - Sau khi cơ quan chức năng chính thức tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi bị can đối với 5 cầu thủ này, VFF tiếp tục yêu cầu VPF và BTC giải trao đổi với lãnh đạo CLB và yêu cầu CLB có báo cáo chi tiết.

    Theo thông tin từ VietNamNet, chiều 1/2, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết: "CLB bóng đá Bà Rịa-Vũng Tàu hiện đang làm báo cáo về vụ việc liên quan tới 5 cầu thủ bị khởi tố về tội đánh bạc, sẽ gửi lên VFF trong thời gian sớm nhất. CLB này hiện đang phải làm việc với cơ quan công an".

    Trong khi đó Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết, ngay từ thời điểm có thông tin về vụ việc, VFF đã chỉ đạo VPF và BTC giải trao đổi với lãnh đạo CLB Bà Rịa Vũng Tàu để chủ động xử lý. Sau khi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi bị can đối với 5 cầu thủ này, VFF tiếp tục yêu cầu VPF và BTC giải trao đổi với lãnh đạo CLB và yêu cầu CLB có báo cáo chi tiết. Những tài liệu liên quan sẽ được chuyển tới Ban chức năng của VFF xem xét và sớm thông báo quyết định xử lý.

    vu 5 cau thu ba ria vung tau bi khoi to vi ca do vff va vpf co dong thai moi nhat1
    Vụ việc 5 cầu thủ Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội đánh bạc gây xôn xao dư luận. Ảnh: VietNamNet

    VFF khẳng định kiên quyết loại trừ tiêu cực ra khỏi đời sống bóng đá Việt Nam. Trước mỗi mùa giải, VFP và BTC giải đều đều yêu cầu các CLB và các thành viên tham gia giải ký cam kết phòng chống tiêu cực. Trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp được bổ sung sửa đổi hàng năm, Quy định Kỷ luật, cũng như Điều lệ giải đều có quy định về phòng chống tiêu cực. Trong nhiều năm qua, VFF và Cục Cảnh sát hình sự – Bộ Công An phối hợp rất chặt chẽ trong công tác phòng chống tiêu cực, đảm bảo an ninh, an toàn tại các hoạt động bóng đá do VFF quản lý, tổ chức và điều hành.

    Ông Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng BTC giải, Tổng giám đốc VPF cho hay BTC giải đã gửi văn bản đề nghị CLB bóng đá Bà Rịa-Vũng Tàu báo cáo cụ thể các vấn đề liên quan đến vụ việc 5 cầu thủ của đội bóng này bị khởi tố về tội đánh bạc.

    "Với những nội dung về khởi tố 5 cầu thủ CLB bóng đá Bà Rịa-Vũng Tàu về tội đánh bạc, để đảm bảo tính đầy đủ, chính xác, minh bạch của các thông tin và kịp thời phối hợp xử lý, giải quyết các công việc liên quan, chậm nhất trong ngày 1/2 CLB phải có báo cáo với VPF", ông Nguyễn Minh Ngọc nói.

    vu 5 cau thu ba ria vung tau bi khoi to vi ca do vff va vpf co dong thai moi nhat dspl
    CLB Bà Rịa-Vũng Tàu đối diện nhiều thách thức sau khi xảy ra sự cố làm 5 cầu thủ bị khởi tố vì đánh bạc. Ảnh: VietNamNet

    Trước đó, ngày 1/2, báo Bà Rịa-Vũng Tàu thông tin, theo kết quả điều tra ban đầu, trong trận đấu giữa CLB Bà Rịa-Vũng Tàu và CLB SHB Đà Nẵng thuộc khuôn khổ Cúp Sao Vàng diễn ra ngày 24/12/2023, tại SVĐ Bà Rịa, 5 đối tượng thuộc CLB Bà Rịa-Vũng Tàu đã bàn bạc thống nhất đá dưới sức. Sau đó, các đối tượng này đặt cược cho CLB SHB Đà Nẵng thắng trên các website cá độ bóng đá. Kết quả trận đấu, CLB SHB Đà Nẵng thắng CLB Bà Rịa-Vũng Tàu với tỉ số 3-1.

    Sáng 1/2, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố đối với 5 bị can.

    Cùng ngày, theo tin tức từ VTC News, CLB Bà Rịa-Vũng Tàu cũng ra thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với 5 cầu thủ này. Phía CLB Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đội bóng này khẳng định sẽ cứng rắn trong việc xử lý những cá nhân, tập thể gây ảnh hưởng đến thương hiệu đội bóng nói riêng cũng như nền bóng đá Việt Nam nói chung.

    Ngoài ra, CLB luôn thiện chí hợp tác và cung cấp những chứng cứ trong khả năng nhằm phục vụ việc điều tra của cơ quan chức năng.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-cau-thu-ba-ria-vung-tau-bi-khoi-to-vi-ca-do-vff-va-vpf-co-dong-thai-moi-nhat-a609488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan