+Aa-
    Zalo

    Đoàn Thị Hương không nhận tội trong phiên tranh tụng đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều tuyên bố vô tội trước cáo buộc sát hại người được cho là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên...

    Nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều tuyên bố vô tội trước cáo buộc sát hại người được cho là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ồi tháng 2 năm nay.

    [presscloud]381[/presscloud]

    Hôm nay (2/1). Đoàn Thị Hương (28 tuổi) và Siti Aisyah (24 tuổi), hai nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, đã khẳng định vô tội trước tòa án cấp cao Sham Alam, ngoại ô Kuala Lumpur, theo Reuters.

    Hai nghi phạm bị kết án sát hại người nghi là ông Kim Jong-nam bằng bôi chất VX, một loại chất độc hóa học thần kinh bị Liên Hiệp Quốc cấm, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.

    Nhà báo địa phương và quốc tế tụ tập bên ngoài tòa án từ 5h theo giờ địa phương. - Ảnh: New Straits Times.

    Hai người phụ nữ đều gật đầu khi nghe cáo buộc được đọc cho họ tại tòa án Shah Alam. Siti mặc bộ vest hoa màu đen, trong khi Hương mặc áo phông dài tay màu trắng và quần bò.

    Hisyam Teh Poh Teik, luật sư của Đoàn Thị Hương, trước đó tiết lộ rằng, Hương "mong chờ đến phiên xử để chứng minh mình vô tội". Asria Nur Hasan, bố của Siti Aisyah cho biết: "Con tôi sẽ không thực hiện việc như vậy nếu nó không bị ai đó lợi dụng. Con tôi sẽ được chứng minh là vô tội".

    Theo tờ Straits Times, Đại sứ Indonesia tại Malaysia Rusdi Kirana trả lời các phóng viên rằng: "Chúng tôi không nói về bị cáo tuy nhiên việc chúng tôi có thể làm với tư cách đại sứ Indonesia là hỗ trợ công dân của mình".

    Bên cạnh đó, luật sư của các bị cáo yêu cầu tòa án công khai danh tính 4 nghi phạm Triều Tiên bỏ trốn. Ông Gooi Soon Seng, luật sư của bị cáo Aisyah, nói với tòa án rằng: "Phiên tòa công bằng phải có cả quyền được biết. Việc cáo buộc phải rõ ràng, không mơ hồ".

    Đoàn Thị Hương được đưa tới tòa án hồi tháng 4. - Ảnh: AP.

    Cả Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều nói với các luật sư của mình rằng họ không biết đang tham gia vào một cuộc tấn công chết người và tin rằng đang thực hiện một trò chơi mạo hiểm cho một chương trình truyền hình thực tế.

    Phiên tòa dự kiến ​​sẽ kéo dài đến ngày 30/11 và việc truy tố được mong đợi sẽ kêu gọi 40 nhân chứng.

    (Theo Reuters/Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-thi-huong-khong-nhan-toi-trong-phien-tranh-tung-dau-tien-a203744.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan