+Aa-
    Zalo

    Độc đáo nhà hàng dưới hầm trú ẩn - nơi dành cho dân "sành ăn" lẩu

    (ĐS&PL) - Nhà hàng lẩu dưới hầm trú ẩn nơi thực khách thoải mái thưởng thức món lẩu nóng cay tê giữa trời mùa hè oi nóng mà vẫn thấy mát mẻ.

    Thành phố Trung Khánh vốn được mệnh danh là một trong bốn thành phố nóng nhất của Trung Quốc. Tuy nhiên, khi nhiệt độ các vùng phía nam Trung Quốc lên đến hơn 40 độ C, người dân nơi đây vẫn có xu hướng thích ăn những món cay nóng, đặc biệt là lẩu cay thật nhiều ớt và hạt tiêu.

    Lẩu cay Trùng Khánh được mệnh danh là món lẩu cay nhất thế giới, bởi nước dùng cay đến "chảy nước mắt". Được biết, tinh túy của nồi nước dùng này được sử dụng chính từ mỡ bò, ớt đỏ và hạt tiêu Tứ Xuyên nhằm gây cảm giác cay tê ngay trên đầu lưỡi.

    Để thỏa mãn sở thích này, nhiều thực khách đã tìm tới các nhà hàng, quán ăn đặc biệt nằm ẩn mình dưới lòng đất, nơi có mức nhiệt dễ chịu tới mức không cần điều hòa làm mát.

    Theo China National Defense News, trong chiến dịch tận dụng các hầm trú ẩn không kích, Trùng Khánh đã biến một số địa điểm thành bảo tàng, cửa hàng và các địa điểm khác kể từ những năm 2010. Là một căn cứ quân sự quan trọng trong Thế chiến II, Trùng Khánh đã xây dựng hơn 1.600 nơi trú ẩn, theo một ước tính của các nhà nghiên cứu địa phương.

    lau trong ham tru an 1
    Quán ăn đặc biệt nằm ẩn mình dưới lòng đất. Ảnh: Miao

    Cave Pavilion Hotpot, được thành lập vào năm 1989, đã thu hút được một lượng lớn người theo dõi sau các chuyến thăm gần đây của giới truyền thông.

    Nhà hàng lẩu được thiết kế nằm sâu trong một căn hầm dùng để tránh bom thời xưa, cách mặt đất 30m, nếu không có người dẫn đường thì rất khó mà tìm được lối vào. Cửa vào khá nhỏ nhưng khi bước vào bên trong, du khách sẽ thấy được không gian vô cùng rộng rãi, có sức chứa lên đến hàng trăm người.

    Ngoài ra, bên trong nhà hàng không cần dùng đến điều hòa bởi không khí dưới đây đã rất mát, chỉ ở mức 16 độ C. Bước chân vào sâu bên trong, thực khách có thể thấy những dãy bàn và ghế nhựa xếp dọc theo hai đường hầm dài, nối với nhau bằng một hành lang thiếu ánh sáng.

    lau trong ham tru an 2
    Bước chân vào sâu bên trong, thực khách có thể thấy những dãy bàn và ghế nhựa xếp dọc theo hai đường hầm. Ảnh: Miao

    Đặc biệt ở dưới lòng đất sâu nên sẽ không có sóng điện thoại, khách hàng sẽ được trải nghiệm cảm giác như đang quay về thời kỳ đồ đá, thích hợp làm một nồi lẩu vừa ăn, vừa trò chuyện, thư giãn bên bạn bè và không bị cắt ngang bởi các cuộc điện thoại.

    "Chúng tôi trốn nóng trong những hầm trú ẩn này. Ở đây mát mẻ, một địa điểm ăn uống rất tuyệt vào mùa hè", một vị khách chia sẻ.

    Nhất là vào mùa hè năm nay, điều mà các nhà khí tượng học gọi là đợt nắng nóng mạnh nhất của Trung Quốc kể từ khi chính phủ bắt đầu ghi lại lượng mưa và nhiệt độ cách đây 61 năm. Nhiệt độ liên tục cao kéo dài hơn 2 tháng qua, thậm chí nhiều nơi vượt tới ngưỡng 40 độ C.

    Trên Dianping, một nền tảng chuyên đăng tải các bài đánh giá về dịch vụ ăn uống của các nhà hàng tại Trung Quốc, một số ý kiến cho biết, vào thời gian cao điểm, khách có thể phải xếp hàng dài chờ đợi bên ngoài.

    Bên cạnh đó, hệ thống thông gió bên trong được đánh giá "không tốt", vấn đề "rò rỉ nước" gây ra tình trạng nền sàn bị trơn trượt. Tuy nhiên điều này không khiến thực khách nản lòng. Họ thích tận hưởng sự mát mẻ dưới lòng đất khi nhiệt độ ngoài trời ở ngưỡng trên 40 độ C.

    "Lượng khách tới đây đông nhất vào dịp hè vì nơi này được cách nhiệt tốt. Lại thêm vị trí dưới lòng đất khiến khách có trải nghiệm rất khác biệt", chủ một nhà hàng có tên Stone House chia sẻ.

    Một số người cho rằng truyền thống lẩu ăn của thành phố có từ thế kỷ 16, khi những người khuân vác ăn thịt và rau luộc với gia vị cay nồng sau một ngày làm việc vất vả trên bến cảng trên sông Gia Lăng. Món ăn này được chuyển đến những nơi trú ẩn bị máy bay bỏ hoang vào những năm 1970, tạo ra một hương vị mới lạ mà vẫn mang đậm dấu ấn truyền thống xưa cũ.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-dao-nha-hang-duoi-ham-tru-an-noi-danh-cho-dan-sanh-an-lau-a579052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan