+Aa-
    Zalo

    Đội cứu hỏa "vật lộn" với đám cháy rừng kéo dài suốt 3 tuần do Đức thử tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự kiện thử tên lửa của quân đội Đức cách đây hai tuần đã gây ra cháy rừng tại một thao trường huấn luyện của quân đội, nằm ở vùng Emsland, tây bắc nước này.

    Sự kiện thử tên lửa của quân đội Đức cách đây ba tuần đã gây ra cháy rừng tại một thao trường huấn luyện của quân đội, nằm ở vùng Emsland, tây bắc nước này.

    Cháy rừng lan rộng ở khu tập huấn quân đội của Đức sau một vụ thử nghiệm tên lửa. Ảnh: CNN

    Ngọn lửa bắt đầu vào ngày 3/9, sau 2 lần thử tên lửa của quân đội Đức. Nguy cơ hỏa hoạn đã được xem xét trước khi các đợt thử nghiệm tên lửa diễn ra và thiết bị chữa cháy cũng đã được chuẩn bị trước.

    Tuy nhiên các phương tiện được sử dụng để dập tắt đám cháy đã bị hỏng trên đường đến địa điểm tên lửa thứ 2 phát nổ, khiến khiến lửa lan rộng và không thể kiểm soát.

    Trong suốt 3 tuần, các thành viên quân đội, cảnh sát và nhân viên cứu hỏa đã chiến đấu với ngọn lửa bao phủ khoảng 8 km vuông gần Meppen, một thị trấn ở tây bắc Đức gần biên giới với Hà Lan.

    Các nhà chức trách ở vùng Emsland đang cân nhắc công bố lệnh sơ tán khoảng 1.000 người từ hai ngôi làng gần biên giới Hà Lan. Khói lan dài 100km và có thể nhìn thấy trên hình ảnh vệ tinh. 

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Đức, Jens Flosdorff, cho biết tình hình rất nghiêm trọng và xin lỗi vì sai lầm đã mắc phải. Ông cho biết Bộ trưởng Quốc phòng, Ursula von der Leyen, dự kiến đến thăm địa điểm này ngày 22/9.

    Đám cháy lan nhanh, rộng gần 8 km vuông. Ảnh: CNN

    Xe cứu hỏa tại hiện trương vụ cháy. Ảnh: CNN

    Những mảng rừng bị lửa "nuốt trửng", chỉ còn lại tro bụi. Ảnh: CNN

    Biển báo: "Dừng lại, khu vực nguy hiểm" được đặt trước khu xảy ra hỏa hoạn. Ảnh: CNN


    NGUYỄN QUỲNH (Theo CNN)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-cuu-hoa-vat-lon-voi-dam-chay-rung-keo-dai-suot-3-tuan-do-duc-thu-ten-lua-a245183.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan