+Aa-
    Zalo

    Đồng hồ Big Ben hoạt động trở lại sau 5 năm cải tạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 5 năm đóng cửa để cải tạo, đồng hồ Big Ben sẽ trở lại hoạt động bình thường vào ngày 13/11 tới.

    Quả Chuông lớn tại Tháp đồng hồ lớn, còn biết đến với tên gọi đồng hồ Big Ben, đã ngừng hoạt động 5 năm qua trong một dự án cải tạo lớn nhất từ trước tới nay. Sau thời gian dài im lặng, đồng hồ Big Ben dự kiến sẽ trở lại hoạt động bình thường từ ngày 13/11 tới.

    Trước đó, khoảng 11h ngày 11/11 (giờ địa phương), người trông coi đồng hồ Big Ben và đội ngũ của ông đã thử nghiệm rung chuông đồng hồ. Khi ấy, một đám đông tụ tập tại khu vực Whitehall gần đó để tưởng niệm Ngày đình chiến của Anh cho biết họ đã được nghe lại tiếng chuông đồng hồ Big Ben lần đầu tiên sau 5 năm.

    Ông Art Wallace, 56 tuổi, một du khách đến thủ đô London (Anh) chia sẻ: "Nó thật thần kỳ và tuyệt diệu, chuông đồng hồ đã được tu sửa trong thời gian dài".

    dong ho big ben hoat dong tro lai
    Đồng hồ Big Ben hoạt động trở lại sau 5 năm cải tạo. Ảnh: Washington Post 

    Từ năm 2017, khi dự án cải tạo đồng hồ Big Ben trị giá 95 triệu USD bắt đầu, Tháp Elizabeth và mặt đồng hồ đã được che phủ và giữ im lặng trong phần lớn thời gian. Suốt 5 năm qua, tiếng chuông chỉ vang lên trong một vài dịp nhất định như giao thừa, đánh dấu dịp Anh rời Liên minh châu Âu (EU), và trong lễ tưởng niệm cố Nữ hoàng Anh Elizabeth II, người đã băng hà vào tháng 9 vừa qua.

    Giờ đây, Big Ben sẽ quay trở lại như một phần cuộc sống bình thường tại thủ đô London. Quả Chuông lớn sẽ thông báo giờ bằng những tiếng chuông như trước đây. 

    Nhiều hãng truyền thông Anh đã phát trực tiếp khoảnh khắc tiếng chuông vang lên sau nhiều năm tại đồng hồ Big Ben vào ngày 11/11. Đây được xem là một sự kiện quan trọng với người Anh, khi chiếc đồng hồ biểu tượng của đất nước trở lại hoạt động. 

    Đồng hồ Big Ben bắt đầu hoạt động từ năm 1859, dưới thời Victoria của Anh. Đồng hồ Big Ben khi ấy đã nhanh chóng được biết đến là "chiếc đồng hồ lớn nhất thế giới" và trở thành một biểu tượng của thủ đô London. Tiếng chuông đồng hồ đã được sử dụng trong nhiều bộ phim nổi tiếng. 

    Minh Hạnh(Theo Washington Post) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-ho-big-ben-hoat-dong-tro-lai-sau-5-nam-tu-sua-a557076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan