+Aa-
    Zalo

    Động thái mới của Hội Nhà báo TP.HCM về vụ Facebook Vo Quoc có lời xúc phạm nghề báo chí

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc tài khoản Facebook Vo Quoc có lời nói xúc phạm nghề báo, người làm báo, đại diện Hội Nhà báo TP.HCM đã bày tỏ quan điểm đơn vị và nguyện vọng quyết tâm làm rõ hành vi của người này.

    Thông tin trên báo Người lao động về vụ việc tài khoản Facebook Vo Quoc có lời lẽ xúc phạm người làm báo, ông Nguyễn Tấn Phong, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM, cho biết ông đã trực tiếp làm việc với Giám đốc Sở Thông tin- Truyền thông TP.HCM liên quan đến nội dung tục tĩu kém văn hóa trên facebook đầu bếp Võ Quốc.

    "Chúng tôi đã làm việc trực tiếp với Giám đốc Sở Thông tin- Truyền thông TP HCM và Sở cũng đã xác định đã vào cuộc xác minh, xác định đầu bếp Võ Quốc sinh sống, làm việc tại TP HCM nên sẽ mời ông ấy lên làm rõ nội dung trên facebook cá nhân của ông. 

    Nếu Công an TP HCM và các cơ quan chức năng xác định ông Võ Quốc không bị hack facebook và những nội dung là do ông ấy viết thì quả là xúc phạm nặng nề nhà báo, nghề báo", dẫn lời của ông Nguyễn Tấn Phong.

    so tttt tphcm bao cao khan ve vu mot tai khoan facebook xuc pham bao chi22
    Tài khoản Facebook Vo Quoc đã có những lời lẽ lăng mạ cơ quan báo chí. Ảnh: VTC News, VOV, Dân Việt.

    Cũng theo ông Nguyễn Tấn Phong, văn phòng đại diện Hội Nhà báo Việt Nam tại TP.HCM cũng đã vào cuộc đề nghị làm rõ nội dung tục tĩu trên facebook đầu bếp Võ Quốc.

    "Ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, cũng đã có công văn báo cáo Hội Nhà báo Việt Nam, có công văn gửi Cục Báo chí, Bộ Thông tin- Truyền thông. Trong công văn, ngoài nội dung sự việc, Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã thu thập các chứng cứ, tài liệu liên quan để gửi các cơ quan chức năng yêu cầu xử lý vụ việc đến cùng"- ông Nguyễn Tấn Phong cho biết thêm.

    Như đã đưa tin, sự việc bắt nguồn từ khi một số cơ quan báo chí đã đăng tải các bài viết phản ánh biên kịch tên B.B.B. có phát ngôn thiếu chuẩn mực khi tham gia chương trình tại một trường đại học thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM. Sau đó, biên kịch này đã đăng tải lời xin lỗi lên trang cá nhân Facebook.

    Tối 21/9, trang Facebook có tích xanh (dấu hiệu nhận biết trang cá nhân chính chủ) tên Vo Quoc đã có bài viết chia sẻ có liên quan đến sự việc của biên kịch B.B.B. 

    Điều đáng nói, trong bài viết của tài khoản Facebook này còn kèm theo lời thóa mạ, xúc phạm, mỉa mai hoạt động báo chí. Chưa dừng lại ở đó, ở phần bình luận phía bên dưới bài viết  người này còn dùng những lời lẽ tục tĩu để nói về những người làm báo.

    Đến ngày 22/9, trang Facebook của đầu bếp Võ Quốc xóa nội dung đã đăng và đính chính rằng bài viết đó không do mình viết. Người này nói Facebook của mình bị hack.

    Lời đính chính trên Facebook Vo Quoc tiếp tục nhận những phản ứng dữ dội từ nhiều phía. Sau đó, bài đăng này cũng đã bị xóa.

    Liên quan đến sự việc, báo Tuổi trẻ thông tin, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Lâm Đình Thắng cho biết sau khi phối hợp với các cơ quan, đã xác định được ông Võ Đình Quốc - chủ tài khoản Facebook Vo Quoc, có địa chỉ làm việc và sinh sống trên địa bàn TP.HCM.

    Sở Thông tin và Truyền thông sẽ mời ông Quốc lên làm việc để xác minh vụ việc và tiến hành các bước tiếp theo theo quy định pháp luật.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thai-moi-cua-hoi-nha-bao-tp-hcm-ve-vu-facebook-vo-quoc-co-loi-xuc-pham-nghe-bao-chi-a592973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan