+Aa-
    Zalo

    Dự báo thời tiết 9/7: Mưa to, nguy cơ xảy ra lũ quét ở các tỉnh miền núi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự báo thời tiết ngày 9/7, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa-Nghệ An có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

    Dự báo thời tiết 9/7, do rãnh thấp Tây Bắc-Đông Nam và vùng xoáy thấp tiếp tục hoạt động mạnh trên khu vực Bắc Bộ nên khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa-Nghệ An có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

    Theo thông tin từ trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp Tây Bắc-Đông Nam đi qua Bắc Bộ, kết hợp với vùng xoáy thấp phát triển lên tới 5000m, nên trong ngày 8/7 các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Mường La (Sơn La) 57mm, Lào Cai 82mm, Bắc Quang (Hà Giang) 100mm, Bãi Cháy (Quảng Ninh) 75mm,…

    Dự báo thời tiết ngày 9/7, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa-Nghệ An có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; khu vực vùng núi và trung du phía Bắc (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang,Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn) có mưa to, có nơi mưa rất to và dông (thời gian có mưa to tập trung vào đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

    Đợt mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ tập trung cao điểm vào ngày 9/7, sau đó mưa còn có thể kéo dài nhiều ngày.

    Thời tiết khu vực Hà Nội ngày 9/7, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

    Dự báo thời tiết biển, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh, ở khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8-9, sóng biển cao từ 2-4m; biển động mạnh.

    Ở khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh.

     

    Tin nhanh - Dự báo thời tiết 9/7: Mưa to, nguy cơ xảy ra lũ quét ở các tỉnh miền núi


    Phong Linh
    Thiết kế: Nguyễn Yến
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-thoi-tiet-97-mua-to-nguy-co-xay-ra-lu-quet-o-cac-tinh-mien-nui-a235704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan