+Aa-
    Zalo

    Dự báo thời tiết hôm nay 15/7: Miền Bắc tiếp tục có mưa to

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự báo thời tiết hôm nay (15/7), các tỉnh Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to; khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Hòa Bình, Sơn La sẽ có mưa rất to.

    Dự báo thời tiết hôm nay (15/7), các tỉnh Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Hòa Bình, Sơn La sẽ có mưa rất to.

    Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 1h ngày (15/7), vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 18,5-19,5 độ Vĩ Bắc; 106,5-107,5 độ Kinh Đông, ngay trên khu vực phía Nam vịnh Bắc Bộ; do ảnh hưởng của vùng áp thấp, ở đảo Cô Tô đã có mưa dông với gió giật mạnh cấp 7.

    Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp hầu như ít dịch chuyển và có xu hướng mạnh dần lên.

    Dự báo trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, vùng áp thấp hầu như ít dịch chuyển và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Đến 1h ngày 16/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 18,9 độ Vĩ Bắc; 106,8 độ Kinh Đông, ngay trên khu vực Nam Vịnh Bắc Bộ, cách bờ biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thanh Hóa khoảng 100-150km.

    Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 50km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

    Nhiều tỉnh phía Bắc hôm nay vẫn có mưa to. Ảnh: Vietnamnet

    Khu vực Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ có mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

    Tại Hà Nội hôm qua cũng đã có mưa to toàn TP. Dự báo trong 2 ngày tới, Thủ đô vẫn tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Nhiệt độ tương đối dễ chịu, cao nhất chỉ ở mức 31 độ C.

    Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh nên trong 2-3 ngày tới tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm.

    Cũng vào lúc 19h tối qua, dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực Bắc Biển Đông nối với một vùng áp thấp trên khu vực vịnh Bắc Bộ có vị trí ở khoảng 18,5-19,5 độ Vĩ Bắc; 106,5-107,5 độ Kinh Đông.    

    Từ khoảng chiều nay đến ngày mai, vùng áp thấp trên vịnh Bắc Bộ có nhiều khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

    Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, sau có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, trong hôm nay, ở khu vực vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7.

    Kiều Trang(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-thoi-tiet-hom-nay-157-mien-bac-tiep-tuc-co-mua-to-a236448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan