+Aa-
    Zalo

    Đức lần đầu tiên cung cấp trực thăng quân sự đa nhiệm Sea King Mk41 cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Đức sẽ chuyển cho Ukraine 6 máy bay trực thăng quân sự đa nhiệm Sea king Mk41 đã loại biên, kèm theo một bộ phụ tùng thay thế.

    Theo thông tin trên Ukrainska Pravda, sau cuộc họp thứ 18 của Nhóm liên lạc hỗ trợ Ukraine (Ramstein) hôm 23/1, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius thông báo Berlin sẽ chuyển cho Kiev các máy bay trực thăng quân sự đa nhiệm Sea king Mk41 đã loại biên.

    Cụ thể, Ukraine sẽ nhận được 6 chiếc trực thăng Sea King Mk41cùng một bộ phụ tùng thay thế. Bên cạnh đó, phía Đức cũng sẽ cung cấp huấn luyện cho quân đội Ukraine.

    “Trực thăng Sea King đã chứng minh được năng lực đáng tin cậy, sẽ giúp ích cho Ukraine ở nhiều lĩnh vực, từ trinh sát trên Biển Đen đến vận chuyển binh sĩ. Đây là lần đầu tiên Đức chuyển giao loại trực thăng này”, Bộ trưởng Pistorius nói.

    duc lan dau tien cung cap truc thang quan su da nang sea king mk41 cho ukraine
    Máy bay trực thăng quân sự đa nhiệm Sea king Mk41. Ảnh: DW

    Bộ trưởng Đức cho biết thêm, kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, tổng số tiền hỗ trợ quân sự của Đức cho Ukraine đã lên đến khoảng 6 tỷ euro. Trước đó, có thông tin rằng Berlin sẽ cung cấp cho Kiev hàng hóa quân sự trị giá hơn 7 tỷ euro trong năm 2024.

    Trong một diễn biến khác, Ukrainska Pravda đưa tin, theo Lầu Năm Góc, việc thiếu kinh phí không chỉ ảnh hưởng đến khả năng của Mỹ trong việc gửi vũ khí đến Ukraine mà còn tác động tới việc giúp sửa chữa các thiết bị mà Washington cung cấp.

    Chuẩn tướng Patrick Ryder - người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Mỹ chia sẻ trong cuộc họp báo rằng, do không đủ kinh phí nên Lầu Năm Góc không thể rút vũ khí từ các kho dự trữ của mình, ngăn cản việc “đáp ứng nhu cầu cấp thiết nhất trên chiến trường của Ukraine, bao gồm những thứ như đạn pháo, vũ khí chồng tăng, máy bay đánh chặn phòng không”.

    XEM THÊM: Hàn Quốc nói Triều Tiên phóng tên lửa hành trình về phía biển Hoàng Hải

    “Nếu không có nguồn tài trợ bổ sung, chúng tôi không thể cung cấp các hệ thống và trang thiết bị để đáp ứng các yêu cầu trung hạn và dài hạn của họ, cũng như giúp họ duy trì các hệ thống mà chúng tôi đã cung cấp trước đây”, Chuẩn tướng Ryder nói.

    Cũng theo Chuẩn tướng Ryder, Lầu Năm Góc sẽ hợp tác hơn nữa với Quốc hội, kêu gọi Quốc hội đưa ra quyết định về nguồn tài trợ bổ sung càng sớm càng tốt. Nhà Trắng trước đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa ra quyết định về vấn đề hỗ trợ cho Ukraine càng sớm càng tốt bởi vài tháng tới sẽ là khoảng thời gian quan trọng.

    Đinh Kim(Theo Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-lan-dau-tien-cung-cap-truc-thang-quan-su-da-nhiem-sea-king-mk41-cho-ukraine-a608476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan