+Aa-
    Zalo

    Đức triển khai quân thường trực sát sườn Nga

    (ĐS&PL) - Động thái triển khai quân của Đức diễn ra trong bối cảnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang nỗ lực tăng cường sức mạnh quân sự ở “sườn phía Đông” của khối.

    Ngày 26/6, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Vladimir Pistorius cho biết, Berlin sẽ triển khai 4.000 quân tới Litva, trong khi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tìm cách củng cố hàng ngũ của mình xung quanh thành phố Kaliningrad - vùng lãnh thổ tách rời của Nga.

    “Đức sẵn sàng đồn trú lâu dài một lữ đoàn mạnh mẽ ở Litva. Đức giữ vững cam kết với tư cách là một thành viên NATO, với tư cách là nền kinh tế lớn nhất châu Âu, đứng lên bảo vệ sườn phía Đông”, ông Pistorius cho biết trong chuyến thăm thủ đô Vilnius của Litva.

    duc trien khai quan thuong truc gan bien gioi nga

    Các quan chức của Litva, Đức và NATO trong một cuộc tập trận chung. Ảnh: AP

    Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Đức cũng lưu ý rằng việc triển khai quân có thể mất hơn “vài tháng”. Các phương tiện và cơ sở hạ tầng sẽ cần được phát triển để đáp ứng hoàn thành kế hoạch này.

    Ông Pistorius cũng giải thích rằng việc triển khai phải tương thích với các kế hoạch quân sự về cách đối phó với các mối đe dọa ở sườn phía Đông gần đây của NATO. Các kể hoạch này đã được sửa đổi lần đầu tiên vào tháng 5 và dự kiến ​​sẽ được thông qua tại hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra vào ngày 11/7 tới.

    Biên giới Litva ở vùng Baltics thường được coi là một trong những điểm yếu nhất ở rìa phía Đông của NATO. Vilnius đã nhiều lần kêu gọi Berlin triển khai thêm quân trên lãnh thổ của mình – nơi có chung biên giới với thành phố Kaliningrad (Nga) ở phía Tây Nam và Belarus ở phía Đông.

    Hiện có khoảng 1.500 binh sĩ Đức tham gia nhóm tác chiến của NATO được triển khai trên lãnh thổ Litva. Tháng 6 năm ngoái, Đức tuyên bố sẽ gửi một lữ đoàn từ 3.000 đến 5.000 quân tới Litva trong vòng 10 ngày nếu quốc gia này bị tấn công.

    Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Pistorius tới Litva là để giám sát cuộc tập trận chung “Griffin Storm” của NATO đang được tiến hành bởi quân đội của cả hai quốc gia. Trong đó, Berlin đã gửi 1.000 binh sĩ và 300 xe tăng đến khu vực tham gia tập trận.

    Cuộc tập trận dự kiến ​​sẽ kéo dài đến ngày 7/7. Người đứng đầu NATO Jens Stoltenberg, cũng như Tổng thống Litva Gitanas Nauseda và Bộ trưởng Quốc phòng Arvydas Anusauskas cũng sẽ đến quan sát cuộc tập trận.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-trien-khai-quan-thuong-truc-gan-bien-gioi-nga-a580723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan