+Aa-
    Zalo

    Đức tuyên bố ngừng mua than và dầu của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lời Thứ trưởng bộ Tài chính Đức Joerg Kukies, nước này sẽ ngừng mua than và dầu của Nga lần lượt từ ngày 1/8 và 31/12. Điều này đánh dấu sự thay đổi lớn trong nguồn cung cấp năng lượng của Đức.

    Thứ trưởng bộ Tài chính Đức Joerg Kukies cho biết quốc gia này sẽ ngừng mua than và dầu của Nga lần lượt từ ngày 1/8 và 31/12, đánh dấu sự thay đổi lớn trong nguồn cung cấp năng lượng của nước này, Reuters đưa tin ngày 13/7 (giờ địa phương). 

    Thách thức quan trọng phía trước sẽ lấp đầy những thiếu hụt lớn sẽ còn tồn đọng khi Liên minh châu Âu (EU) tự loại bỏ 158 tỷ mét khối (bcm) khí đốt mỗi năm mà Nga cung cấp, ông Kukies nói.

    Tại Diễn đàn Năng lượng Sydney do chính phủ Úc và Cơ quan Năng lượng Quốc tế đồng tổ chức, Thứ trưởng Joerg Kukies cho biết: "Chúng tôi sẽ ngừng sử dụng than của Nga trong vài tuần nữa". Ông cho biết trước đây Nga đã cung cấp 40% than và 40% dầu cho Đức.

    duc tuyen bo ngung mua than va dau cua nga
    Thứ trưởng bộ Tài chính Đức Joerg Kukies. Ảnh: Reuters.

    "Bất cứ ai biết lịch sử của đường ống Druzhba, vốn đã là công cụ của đế chế Liên Xô ở Đông Âu, thì việc thoát khỏi sự phụ thuộc đó không phải là vấn đề thông thường nhưng đó là điều mà chúng ta sẽ đạt được trong vài tháng nữa", ông Kukies nói.

    Đức đang nhanh chóng phát triển các thiết bị đầu cuối nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) để giúp lấp đầy khoảng cách cung cấp khí đốt, tuy nhiên ông Kukies nhấn mạnh rằng trong khi Mỹ và Qatar có thể cùng nhau cung cấp khoảng 30 bcm khí đốt ở dạng LNG cho châu Âu, điều đó vẫn để lại một thiếu hụt lớn. 

    Ông Kukies nói: “Chúng ta không thể tưởng tượng ra vấn đề này". Ông cho biết thêm, trong khi Đức tập trung vào quá trình chuyển đổi sang không phát thải ròng và gần đây đã ban hành luật để đẩy nhanh sự phát triển của các dự án năng lượng tái tạo, khí đốt sẽ là yếu tố cần thiết cho sự thay đổi này.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-tuyen-bo-ngung-mua-than-va-dau-cua-nga-a544403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan