+Aa-
    Zalo

    Dùng ảnh khỏa thân để "thế chấp" vay tiền, cô gái trẻ bị cưỡng đoạt tài sản

    (ĐS&PL) - Do gặp khó khăn, nhiều cô gái nhẹ dạ đã dùng ảnh khỏa thân của mình để thế chấp vay tiền của các đối tượng tín dụng đen.

    Báo Công an nhân dân đưa tin, ngày 14/6, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng cho biết đang tạm giữ Nguyễn Đức Anh (SN 2002, trú phường Tràng Minh, quận Kiến An, Hải Phòng) về hành vi “Làm nhục người khác” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

    kt 1686723303979
    Đối tượng Nguyễn Đức Anh với thủ đoạn đê hèn làm nhục người khác. Ảnh: Công an nhân dân.

    Theo hồ sơ điều tra, vào giữa tháng 4, chị D.L. (SN 2000, ngụ quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) biết đến Đức Anh thông qua hội nhóm trên mạng xã hội. Đức Anh sử dụng tài khoản zalo tên "Việt Anh" liên hệ với chị L. Biết chị D.L đang có nhu cầu vay tiền, Đức Anh đồng ý với điều kiện chị này phải gửi cho hắn những tấm ảnh khỏa thân để thế chấp. 

    Do đang cần tiền, chị D.L đồng ý điều kiện của đối tượng. Theo thỏa thuận, đối tượng cho chị L. vay 3 triệu đồng, tổng số gốc và lãi chị D.L phải trả là 4,8 triệu đồng và trả dần trong vòng 16 ngày, mỗi ngày 300 ngàn đồng (tương đương 100%/tháng). Nếu trả chậm một ngày, bên vay phải chịu phạt số tiền 300 ngàn đồng).

    Tuy nhiên sau khi làm theo yêu cầu của Đức Anh, chị chỉ nhận được 1,95 triệu đồng. Đối tượng thông báo đã thu của người vay tiền phí giới thiệu khách hàng và thu trước số tiền gốc và lãi 2 ngày với tổng số tiền 1,05 triệu đồng.

    Liên quan đến vụ việc, Vietnamnet thông tin, đến ngày 30/4, chị L. đã chuyển trả vào tài khoản mang tên Nguyễn Đức Anh sáu lần với tổng số tiền là 4,95 triệu đồng (gồm cả tiền gốc, lãi và tiền phạt do có những ngày trả chậm) để tất toán khoản vay theo thỏa thuận.

    Tuy nhiên, Đức Anh sử dụng những hình ảnh nhạy cảm của chị L. để uy hiếp tinh thần, buộc nạn nhân phải chuyển thêm tiền cho mình. Hắn liên tục dọa sẽ đăng những hình ảnh này lên các trang mạng xã hội để gia đình và bạn bè chị biết.

    Đầu tháng 5, Đức Anh đã đăng những hình ảnh khỏa thân của chị L. vào phần bình luận trên Facebook của chị và chồng chị này. Quá lo sợ, nạn nhân đã chuyển tiếp cho Đức Anh 3,45 triệu đồng.

    Sau đó, Đức Anh tiếp tục đe dọa, yêu cầu chị L. chuyển cho mình số tiền 3,8 triệu đồng. Sau đó, chị L. đã đến cơ quan công an trình báo.

    Sau khi bị bắt giữ, Đức Anh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    Tờ Công an Nhân dân thông tin thêm, ngoài chị D.L, còn có nhiều nạn nhân là phụ nữ trẻ có nhu cầu vay tiền đã bị đối tượng Nguyễn Đức Anh dùng hình ảnh khỏa thân của họ để khống chế nhằm cưỡng đoạt tài sản. Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu đề nghị các nạn nhân liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận để cung cấp thông tin, hỗ trợ công tác điều tra.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-anh-khoa-than-de-the-chap-vay-tien-co-gai-tre-bi-cuong-doat-tai-san-a578972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan