+Aa-
    Zalo

    Thầy phong thủy dùng chiêu trò mê tín chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Đối tượng dùng chiêu trò "phán" lá số tử vi cho các gia chủ, yêu cầu dùng tiền để thay đổi vận mệnh. Sau khi nhận được tiền từ các bị hại, "thầy phong thủy" chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân rồi bỏ trốn.

    Theo An ninh thủ đô, ngày 14/6, TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm và đã quyết định tuyên phạt Lê Văn Tình (SN 1983, trú ở thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, Hà Nội) 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Do cần tiền tiêu xài, đối tượng Tình đã dùng thủ đoạn tinh vi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Theo cáo trạng, từ 8/11/2021- 31/1/2022 Tình đã thực hiện hành vi giả làm thầy phong thủy, tự nhận mình có khả năng xem tướng số tử vi, có thể thay đổi cung mệnh, vận hạn của người khác. 

    Lợi dụng sự mê tín của một số người, Tình đánh vào tâm lý tạo lòng tin với bị hại, "phán" họ có "vượng khí", "cung điền trạch", lộc làm ăn về mảng bất động sản nếu đầu tư đúng sẽ đem lại cuộc sống giàu có. Nhưng hầu hết các nạn nhân đều bị thầy "phán" là đang bị kẹt vượng khí, cần phải đầu tư ngay để khai thông cung số, tiền tài mở rộng, ổn định.

    tinh 1480 2891
    Lê Văn Tình tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Báo An ninh thủ đô.

    Tình đã dụ dỗ các bị hại đầu tư tiền mua đất, góp tiền mua đất để “mở vượng khí”, sau đó sẽ bán và trả lại tiền gốc, lãi. Với thủ đoạn trên, bị cáo đã chiếm đoạt của 3 bị hại 858 triệu đồng.

    Theo báo Vietnamnet, khoảng tháng 8/2021, chị Dương Thị L. (SN 1984, ở Hà Đông) được người quen giới thiệu Tình là thầy phong thủy nên có hẹn nhờ xem giúp. Tình đã gặp và dụ dỗ chị L. mua đất làm lễ mở thông cung số làm ăn. Sau đó được chị L. chuyển khoản 31 triệu đồng để góp tiền mua đất. 

    Tháng 12/2021, Tình dẫn chị L. đi lễ chùa để xin quẻ. Bị cáo xem quẻ xong phán “quẻ tốt”,  nhưng gia chủ cần mua thêm đất để “cung điền trạch” mở rộng và ổn định hơn. Sau đó, chị L. tiếp tục chuyển cho Tình 110 triệu đồng.

    Với chiêu trò tương tự, chị Trần Thị H. (SN 1985, quận Long Biên) đã bị Tình lừa 555 triệu đồng.

    Chị Cao Thị Ngọc B. (SN 1980, ở Nam Từ Liêm) cũng bị “thầy phong thủy” lừa đảo chiếm đoạt gần 200 triệu đồng.

    Kết quả điều tra, sau khi nhận tiền của các bị hại, Tình không mua đất mà chiếm đoạt để chi tiêu cá nhân hết. Sau đó, Tình bỏ trốn.

    Ngày 16/12/2022, Tình bị bắt.

    BảoAn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-phong-thuy-dung-chieu-tro-me-tin-chiem-doat-hon-800-trieu-dong-a578915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan