+Aa-
    Zalo

    Đương kim Tổng thống Nga Vladimia Putin đi bầu cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc bầu cử năm nay được xem là không có những yếu tố bất ngờ và khả năng cao đương kim Tổng thống Nga Vladimia Putin trở lại chính trường nhiệm kỳ tiếp theo .

    Cuộc bầu cử năm nay được xem là không có những yếu tố bất ngờ và khả năng cao đương kim Tổng thống Nga Vladimia Putin trở lại chính trường nhiệm kỳ tiếp theo .

    8h sáng 18/3 (theo giờ Nga) tức 3h (theo giờ Hà Nội), những điểm bỏ phiếu đầu tiên ở vùng cực Đông của Nga đã mở cửa. Có khoảng hơn 100 triệu cử tri hợp lệ sẽ đi bỏ phiếu bầu tổng thống mới, người sẽ lãnh đạo nước Nga trong vòng 6 năm tới.

    Tiến trình bầu cử sẽ diễn ra trên toàn đất nước cho tới khi trạm bỏ phiếu cuối ở khu vực phía tây Kaliningrad đóng cửa 22 giờ sau đó.

    Như vậy, chỉ vài giờ nữa, thế giới sẽ được diện kiến tân tổng thống của nước Nga, người được những cử tri tín nhiệm điều hành đất nước.

    Xem video:

    [presscloud]1738[/presscloud]

    Cuộc bầu cử Tổng thống năm 2018 tại Nga là cuộc đua giữa 8 ứng cử viên hàng đầu. Tuy nhiên, với tỷ lệ ủng hộ và khoảng cách với các đối thủ còn lại luôn ở mức cao, đương kim Tổng thống Putin vẫn được xem là ứng cử viên sáng giá nhất, được dự đoán nhiều khả năng tái đắc cử.

    Ngoài ra, một ứng cử viên khác cũng ít nhiều được dư luận chú ý, đó là ông Pavel Grudinin, một ứng cử viên của đảng Cộng sản, vốn được biết đến là người có nhiều chủ trương khác với Tổng thống đương nhiệm.

    Theo kết quả các cuộc thăm dò dư luận mới nhất, Tổng thống Putin vẫn nhận được khoảng 69% số cử tri ủng hộ. Ảnh: Rg.ru

    Bên cạnh đó là bà Ksenia Sobchak, ứng cử viên nữ duy nhất và cũng là trẻ tuổi nhất trong cuộc đua vào điện Kremlin lần này. Sự xuất hiện của bà được đánh giá là càng làm nổi bật hơn tính dân chủ của cuộc bầu cử tại Nga.

    Được biết, trong khi những người bỏ phiếu cho ông Vladimir Putin nhấn mạnh rằng sự ổn định của ông là cốt lõi cho niềm tin của họ, thì những cử tri trẻ lại cho rằng đây là lúc cần phải có sự thay đổi. Tuy vậy, theo Reuters, nhiều cuộc thăm dò đã cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Putin bỏ xa các ứng cử viên khác.

    Theo số liệu đến ngày 1/1/2018 của Uỷ ban bầu cử Trung ương Nga thì có hơn 110,8 triệu cử tri đăng ký, trong đó ở Nga là gần 110 triệu, còn lại là ở nước ngoài.

    Bỏ phiếu sớm ở nước Nga đã được bắt đầu từ ngày 25/2 ở những khu vực xa xôi, đi lại khó khăn, trên tàu thuyền mà vào ngày 18/3 đang ở ngoài khơi. Tính đến hết ngày 16/3, đã có khoảng 153.500 cử tri đi bỏ phiếu, trong đó có hơn 30.000 cử tri bỏ phiếu tại 50 quốc gia trên thế giới.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-kim-tong-thong-nga-vladimia-putin-di-bau-cu-a222927.html
    Sự kiện: Bầu cử Nga 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan