+Aa-
    Zalo

    Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 thay đổi luật chơi, tổng điểm tối đa là 800

    (ĐS&PL) - Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 áp dụng luật chơi mới và tổng điểm tối đa trong suốt chương trình Olympia 24 sẽ là 800 điểm (nếu trả lời đúng tất cả các câu hỏi trong suốt cuộc chơi).

    Đường lên đỉnh Olympia bắt đầu bước vào năm thứ 24 với nhiều điểm mới về luật chơi ở phần khởi động và vượt chướng ngại vật.

    Cụ thể, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 sẽ thay đổi như sau:

    PHẦN THI KHỞI ĐỘNG:

    Gồm: + 4 lượt thi dành riêng cho từng thí sinh (mỗi lượt thi riêng có 6 câu hỏi)

    + 1 lượt thi chung dành cho cả 4 thí sinh (1 lượt thi chung có 12 câu hỏi).

    Mỗi câu hỏi, thí sinh có 5 giây (kể từ lúc MC đọc xong câu hỏi) để đưa ra câu trả lời, đúng sẽ được 10 điểm, sai không có điểm.

    Tiếp đó, cả 4 thí sinh cùng lúc trả lời 12 câu hỏi trong lượt thi chung.

    Thí sinh sẽ giành quyền trả lời bằng cách bấm chuông, mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm; trả lời sai hoặc không có câu trả lời sau 5 giây kể từ khi bấm chuông, thí sinh bị trừ 5 điểm, nhưng không tính điểm âm. Sau 3 giây tính từ khi câu hỏi được đọc xong, nếu không có thí sinh nào giành quyền trả lời, MC sẽ công bố đáp án của câu hỏi đó.

    Số điểm tối đa trong vòng thi Khởi động Olympia 24 là 180 điểm khi trả lời đúng tất cả câu hỏi.

    VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT: Thay đổi về cơ cấu số điểm

    - Nếu thí sinh nào trả lời được chướng ngại vật trước khi câu hỏi ở hàng ngang thứ 2 xuất hiện thì bạn đó sẽ có 60 điểm. Số điểm đó sẽ lần lượt giảm tương ứng với 50, 40, 30 điểm.

    - Nếu thí sinh nào trả lời được chướng ngại vật sau khi lật mở ô trung tâm, bạn đó sẽ có 20 điểm.

    Luật chơi phần thi TĂNG TỐC và VỀ ĐÍCH được giữ như cũ của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

    XEM THÊM: Tranh cãi mức thưởng quán quân "Đường lên đỉnh Olympia", tỉnh Thanh Hoá nói gì?

    Với việc áp dụng luật chơi mới và số điểm tối đa ở phần thi khởi động, tổng điểm tối đa trong suốt chương trình Olympia 24 sẽ là 800 điểm (nếu trả lời đúng tất cả các câu hỏi trong suốt cuộc chơi). Tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23, số điểm tối đa của 4 phần thi khởi động - vượt chướng ngại vật - tăng tốc - về đích, lần lượt là: 360 - 70 - 160 - 390. Như vậy tổng điểm tối đa trong suốt cuộc chơi là 980.

    duong len dinh olympia nam thu 24 thay doi luat choi cach tinh diem ra sao 0
    Nữ sinh đầu tiên ẵm vòng nguyệt quế tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24

    Vào chiều 15/10, trận thi tuần 1, tháng 1, quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 chứng kiến màn so tài của của 4 thí sinh gồm: Lê Duy Thịnh (THPT Mê Linh, Hà Nội), Đặng Võ Minh Thư (THPT Lê Quý Đôn, Hậu Giang), Nguyễn Đình Nam Khánh (THPT chuyên Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) và Đỗ Thị Phương Thảo (THPT Hoàng Quốc Việt, Quảng Ninh).

    Kết quả chung cuộc, Đỗ Thị Phương Thảo (THPT Hoàng Quốc Việt, Quảng Ninh) giành vòng nguyệt quế đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 với 274 điểm. Nguyễn Đình Nam Khánh (THPT chuyên Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) về nhì với 180 điểm. Cùng về vị trí thứ ba, Đặng Võ Minh Thư (THPT Lê Quý Đôn, Hậu Giang) 130 điểm và Lê Duy Thịnh (THPT Mê Linh, Hà Nội) với 95 điểm.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-len-dinh-olympia-nam-thu-24-thay-doi-luat-choi-tong-diem-toi-da-la-800-a595323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan