+Aa-
    Zalo

    Lộ diện thí sinh giành vòng nguyệt quế đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia mùa 24

    (ĐS&PL) - Xuất sắc đạt 274 điểm qua các phần thi, nữ sinh trường THPT Hoàng Quốc Việt (Quảng Ninh) trở thành chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

    Theo báo Giáo Dục và Thời Đại, Lê Duy Thịnh (THPT Mê Linh, Hà Nội), Đặng Võ Minh Thư (THPT Lê Quý Đôn, Hậu Giang), Nguyễn Đình Nam Khánh (THPT chuyên Hà Tĩnh) và Đỗ Thị Phương Thảo (THPT Hoàng Quốc Việt, Quảng Ninh) là 4 thí sinh “xông đất” Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

    Luật thi của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 thay đổi ngay từ phần thi Khởi động. Cụ thể, sau 4 lượt câu hỏi riêng cho từng thí sinh, các thí sinh sẽ cùng đến với lượt câu hỏi thứ 5 để phân định vị trí trong đoàn leo núi.  

    Ở phần thi này, Minh Thư dẫn đầu với tổng điểm 70, theo sau là Duy Thịnh và Nam Khánh cùng 50 điểm, còn Phương Thảo đạt 45 điểm.

    thi sinh gianh vong nguyet que dau tien cua duong len dinh olympia mua 24 la ai1
    Luật thi của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 thay đổi ngay từ phần thi Khởi động.

    Bước sang phần thi Vượt chướng ngại vật, cơ cấu số điểm ở mùa 24 có một số thay đổi nhỏ. Theo đó, nếu  thí sinh trả lời được chướng ngại vật trước khi câu hỏi hàng ngang thứ 2 xuất hiện sẽ có 60 điểm. Số điểm đó giảm dần tương ứng với 50, 40, 30, và thấp nhất là 20 điểm khi ô hàng trung tâm cuối cùng được mở.

    Chướng ngại vật trong trận thi tuần đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 là ẩn số gồm 4 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên có 3 chữ cái với câu hỏi: “Từ nào còn thiếu trong câu thành ngữ sau: Tham bát bỏ....”. Với đáp án là “mâm”, Duy Thịnh là người duy nhất có thêm 10 điểm.

    Hàng ngang thứ 2 có 4 chữ cái với câu hỏi: “Trong thơ Hồ Chí Minh, hình ảnh trữ tình nào cùng xuất hiện trong các tác phẩm: Cảnh rừng Việt Bắc, Cảnh khuya, Rằm tháng Giêng, Tin thắng trận, Đi thuyền trên sông Đáy”. Với đáp án là "Trăng", cả 4 thí sinh đều có thêm 10 điểm.

    Hàng ngang thứ ba được lựa chọn có câu hỏi: Trong thơ của tác giả Nguyễn Đình Xuân, dụng cụ kĩ thuật nào "Muốn vạch những đường thẳng ngay/Loay hoay chẳng sao làm được!"?

    Khi câu hỏi này vừa xuất hiện, Phương Thảo nhấn chuông trả lời ẩn số cần tìm là "Tròn" từ các dữ liệu trăng và mâm đều có hình tròn; hình ảnh là trăng rằm. Đáp án đúng đã giúp cô vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 95 điểm. Tiếp đó, Minh Thư đạt 80 điểm, Duy Thịnh đạt 70 điểm và Nam Khánh đạt 60 điểm.

    XEM THÊM: Quy định mới nhất về tiêu chuẩn xếp lương của giáo viên, giảng viên dạy nghề

    Báo Tiền Phong đưa tin, phần thi Tăng tốc chứng kiến màn bứt phá về điểm số của Nam Khánh. Dù vậy, Phương Thảo vẫn dẫn đầu với 175 điểm, trong khi Nam Khánh đạt 170 điểm, Duy Thịnh 130 điểm, Minh Thư 110 điểm.

    thi sinh gianh vong nguyet que dau tien cua duong len dinh olympia mua 24 la ai
    Đỗ Thị Phương Thảo (THPT Hoàng Quốc Việt, Quảng Ninh) trở thành chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

    Ở phần thi Về đích, Phương Thảo lượt chọn ba câu hỏi có điểm số 20 - 30 - 20. Nữ sinh Quảng Ninh ghi điểm câu đầu tiên và câu cuối cùng có chọn Ngôi sao hi vọng, củng cố vị trí dẫn đầu với 235 điểm. Tiếp đó, Phương Thảo giành được điểm từ lượt chơi của các thí sinh khác.

    Kết quả chung cuộc, Phương Thảo trở thành chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 với 274 điểm. Nam Khánh về nhì với 180 điểm. Cùng về vị trí thứ ba, Minh Thư đạt 130 điểm, còn Duy Thịnh đạt 95 điểm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-thi-sinh-gianh-vong-nguyet-que-dau-tien-cua-duong-len-dinh-olympia-mua-24-a595311.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan