+Aa-
    Zalo

    Giá bitcoin tại Zimbabwe đạt đỉnh gần 14.000 USD do căng thẳng chính trị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá đồng tiền ảo bitcoin đã liên tục gia tăng trong bối cảnh đất nước này đang trong tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng.

    Giá đồng tiền ảo bitcoin đã liên tục gia tăng trong bối cảnh đất nước này đang trong tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng.

    Giá bitcoin tại Zimbabwe đã tăng lên mức 13.499 USD, gấp nhiều lần so với thị trường thế giới. Nhu cầu bitcoin tại đây tăng lên do thiếu tiền tệ. Chỉ trong vòng 30 ngày qua, sàn giao dịch Golix của nước này đã xử lý hơn 1 triệu USD giá trị giao dịch bitcoin, gấp 10 lần so với cả năm 2016.

    Giá bitcoin tại Zimbabwe đạt mức gần 1.400 USD.

    Zimbabwe hiện không có đồng tiền của riêng mình. Sau khi lạm phát tăng phi mã khiến đồng tiền Zimbabwe trở nên vô giá trị, chính phủ quốc gia này đã chấp nhận thanh toán bằng đô la Mỹ, rand Nam Phi và một số đồng tiền pháp định khác.

    Trước tình hình bất ổn tại Zimbabwe, hai quốc gia là Mỹ và Anh đã kêu gọi người dân đang sinh sống ở Zimbabwe không ra ngoài nếu không cần thiết.

    Được biết, ông Mugabe trở thành nhà lãnh đạo của Zimbabwe từ khi nước này giành lại độc lập từ Anh. Ông từng được coi là anh hùng giải phóng dân tộc. Tuy nhiên, trong thời gian ông làm Tổng thống Zimbabwe, quốc gia châu Phi này luôn nằm trong danh sách những nước nghèo nhất thế giới với tỷ lệ lạm phát cao kỷ lục.

    Theo Business Insider, tỷ lệ lạm phát chính thức được Chính phủ Zimbabwe công bố vào cuối năm 2016 là 231.000%. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng con số thực tế lên đến 4.000.000%. Trong khi đó, vợ ông là bà Grace Mugabe, hai người kết hôn vào năm 1996 luôn bị chỉ trích gắt gao vì thói quen chi tiêu hoang phí trong bối cảnh nghèo đói và thất nghiệp lan tràn ở Zimbabwe.

    Minh Thư(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-bitcoin-tai-zimbabwe-dat-dinh-gan-14000-usd-do-cang-thang-chinh-tri-a209616.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan