+Aa-
    Zalo

    Giám đốc các doanh nghiệp Trung Quốc lao đao vì chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiến dịch chống tham nhũng “Đả hổ diệt ruồi” đang chuyển sang càn quét ngành tài chính Trung Quốc.

    Chiến dịch chống tham nhũng “Đả hổ diệt ruồi” đang chuyển sang càn quét ngành tài chính Trung Quốc.

    Ông Lai Xiaomin, chủ tịch hội đồng quản trị và giám đốc Công ty quản lý tài sản Huarong Trung Quốc trực thuộc chính quyền Bắc Kinh đang bị điều tra với cáo buộc "vi phạm kỷ luật Đảng và hối lộ". Từ tháng 3/2018, chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình đang lan rộng trong ngành tài chính – một trong những ngành kinh tế khá nhạy cảm.

    Chủ tịch hội đồng quản trị và giám đốc Công ty quản lý tài sản Huarong Lai Xiaomin - Ảnh: Bloomberg

    Sáng 18/4, cổ phiếu của công ty Huarong đã bị loại khỏi sàn giao dịch Hồng Kông. Lợi tức trái phiếu của Huarong năm 2027 tăng 3 điểm cơ bản, lên 5,32%. Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đã công khai tuyên bố lệnh thanh tra với cả doanh nghiệp và điều tra cá nhân với người đứng đầu.

    Chủ tịch Tập Cận Bình và các nhà lập pháp và thanh tra kinh tế đã tuyên thệ sẽ kiểm soát mọi rủi ro tài chính và làm trong sạch ngành thương mại này. Cam kết trên được tái khẳng định tại Đại hội Đảng lần thứ 19 vào năm 2017.

    Chiến dịch chống tham nhũng của chủ tịch Tập Cận Bình đã lan rộng từ các quan chức Đảng Cộng sản sang các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân. Giám đốc Lai bị điều tra chỉ vài tuần sau vụ tịch thu công ty bảo hiểm Anbang Group Co. và bắt giữ người sáng lập công ty đồng cựu chủ tịch Wu Xiaohui tràn lan trên các mặt báo. Các cuộc thanh tra lan rộng trong ngành tín dụng, thương mại và kiểm kê tài sản khiến các doanh nghiệp nước ngoài trở nên e ngại hơn ngay cả khi Chủ tịch Tập đã tuyên bố mở cửa nền kinh tế.

    Huarong là một trong những công ty quản lý tài sản lớn nhất Trung Quốc và là một trong bốn công ty được chính phủ thành lập vào năm 1999 để giúp làm sạch hệ thống ngân hàng. Công ty này đã lên kế hoạch cổ phần hóa tại Trung Hoa Đại lục trong năm nay.

    Thu Phương(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cac-doanh-nghiep-trung-quoc-lao-dao-vi-chien-dich-chong-tham-nhung-cua-chu-tich-tap-can-binh-a226712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan