+Aa-
    Zalo

    Giám đốc Facebook khuyên người dùng cần thông thái hơn khi dùng Internet

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc chính sách an ninh mạng của Facebook nhấn mạnh “không gì đảm bảo an toàn trên mạng Internet vì có hàng triệu kết nối..."

    Giám đốc chính sách an ninh mạng của Facebook nhấn mạnh “không gì đảm bảo an toàn trên mạng Internet vì có hàng triệu kết nối..."

    Giám đốc bảo mật của Facebook - Nathaniel Gleicher đã đến Việt Nam tham dự sự kiện “Kinh tế số và Chính sách an ninh mạng”.

    Ngoài chia sẻ kinh nghiệm, ông N.Gleicher còn nêu ra 4 yếu tố cần thiết để xây dựng chính sách bảo mật thông tin tại Việt Nam.

    Giám đốc chính sách an ninh mạng của Facebook nhấn mạnh “không gì đảm bảo an toàn trên mạng Internet vì có hàng triệu kết nối. Chắc chắn sẽ có người tìm ra và khai thác những lỗ hổng đó”.

    Giám đốc Bảo mật Facebook , Nathaniel Gleicher. Ảnh: VietTimes

    Chính vì thế, Giám đốc Facebook muốn người dùng cần thông thái hơn trong việc sử dụng. Sự giám sát từ các chính phủ cũn giúp đảm bảo an minh mạng tốt hơn.

    "Chúng ta có hàng tỷ máy tính kết nối Internet, do đó bức tranh trở nên phức tạp hơn. Nếu một ai đó có ý đồ xấu, họ sẽ dễ dàng tìm cách để khai thác. Đứng ở góc độ người dùng, chúng ta phải đảm bảo sự an toàn cho chính mình", ông này cho biết thêm.

    Trong khi đó, bà Ping Kitnikone - đại sứ Canada tại Việt Nam - cho rằng trong bối cảnh thúc đẩy kinh tế số trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0, Việt Nam cần nỗ lực để thúc đẩy, tối ưu hóa nguồn lực này nhưng phải quan tâm thích đáng đến vấn đề an ninh mạng.

    Nhiều chuyên gia khác trong sự kiện cũng chia sẻ về các rủi ro an ninh mạng như: xâm phạm quyền riêng tư và khai thác trái phép dữ liệu cá nhân cho mục đích thương mại cũng như phi thương mại; vấn đề tin giả, thông tin không chính xác; phát ngôn thù ghét cũng đã gia tăng đáng kể với người dùng Internet, với doanh nghiệp.

    Xem thêm Video:

    [presscloud]1831[/presscloud]

    Ông N.Gleicher đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về đảm bảo an toàn không gian mạng trong bối cảnh của nền kinh tế số tại hội thảo "Kinh tế số và Chính sách an ninh mạng ở Việt Nam"

    Trong bài phát biểu, ông N.Gleicher cho biết phần lớn người dùng đã quen thuộc với hình ảnh tin tặc bí ẩn với mũ trùm đầu tấn công vào các hệ thống máy chủ. Tuy nhiên, đó là quan niệm lỗi thời của những năm 90. Vấn đề bảo mật thông tin ngày nay không chỉ liên quan tới chính phủ, doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi người dùng.

    Ông Nathaniel Gleicher là nhà khoa học máy tính, luật sư, diễn giả thường xuyên trong nhiều sự kiện nổi tiếng. Tháng 1/2018, ông N.Gleicher được bổ nhiệm làm Giám đốc Bảo mật của Facebook. Trước đó, ông đã có kinh nghiệm nhiều năm làm cố vấn an ninh mạng cho cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và cựu Giám đốc Giải pháp Bảo mật của hãng Illumio.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-facebook-khuyen-nguoi-dung-can-thong-thai-hon-khi-dung-internet-a224202.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan