+Aa-
    Zalo

    Hà Nội tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo quản lý các trường công lập

    (ĐS&PL) - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương yêu cầu các thành viên tham gia kỳ thi tuân thủ đúng quy chế thi và những quy định có liên quan; bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, dân chủ, đoàn kết.

    Hà Nội mới đưa tin, ngày 17/3, tại Trường Trung học phổ thông Việt Đức, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý các cơ sơ giáo dục công lập trực thuộc Sở năm 2023.

    Trước đó, vào tháng 12/2023, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ban hành kế hoạch thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý các phòng và các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở năm 2023, trong đó quy định rõ đối tượng đăng ký dự tuyển; tiêu chuẩn, điều kiện dự thi. Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi, Sở đã công bố danh sách các ứng viên đủ điều kiện tham dự kỳ thi tuyển.

    Theo đó, có tổng số 61 ứng viên đủ điều kiện tham dự kỳ thi tuyển, bao gồm 36 ứng viên đăng ký dự tuyển chức danh hiệu trưởng; 25 ứng viên đăng ký dự tuyển chức danh phó hiệu trưởng. Trong khi đó, chỉ tiêu cho chức danh hiệu trưởng là 11 người; chỉ tiêu cho chức danh phó hiệu trưởng là 5 người.

    giam doc so gddt ha noi thong tin gi ve ky thi tuyen chuc danh lanh dao quan ly cac truong cong lap
    Hà Nội tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo quản lý các trường công lập trực thuộc. Ảnh: Công an nhân dân.

    Nhấn mạnh ý nghĩa của kỳ thi đối với chất lượng dạy, học ở các nhà trường, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương yêu cầu các thành viên tham gia kỳ thi tuân thủ đúng quy chế thi và những quy định có liên quan; bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, dân chủ, đoàn kết, từ đó chọn được ứng viên đủ năng lực, phẩm chất, uy tín nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao và sáng tạo để đảm nhận các vị trí quan trọng ở các cơ sở giáo dục công lập của thành phố. 

    Để đảm bảo kỳ thi diễn ra khách quan, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp tổ chức với sự tham gia giám sát của đại diện Thành ủy Hà Nội, Sở Nội vụ, Thanh tra thành phố, Công an thành phố...

    Được biết, công tác xây dựng đề thi được đầu tư kỹ lưỡng với tính chất mở, thí sinh hoàn toàn có thể được mang tài liệu tham khảo vào phòng thi trừ các thiết bị điện tử có chức năng truyền phát, lưu trữ thông tin, máy ảnh, camera...

    Thí sinh đạt ở vòng thi trực tiếp sẽ được công bố công khai và tiếp tục vào vòng trong với yêu cầu bảo về đề án. Được biết, kỳ thi lần này có tính cạnh tranh cao khi có những vị trí có tới gần 10 thí sinh ứng tuyển.

    Lần thi tuyển đầu tiên, Hà Nội chỉ có 2 thí sinh dự thi vào chức danh hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Đình Chiểu và hiệu trưởng trường THPT Bất Bạt, theo Công an nhân dân.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-so-gddt-ha-noi-thong-tin-gi-ve-ky-thi-tuyen-chuc-danh-lanh-dao-quan-ly-cac-truong-cong-lap-a614738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan