+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất tiếp tục tuyển sinh bổ sung trong kỳ thi lớp 10

    (ĐS&PL) - Phương án tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM được Sở GD&ĐT đề xuất tuyển sinh ở hai giai đoạn. Giai đoạn 1, thí sinh đăng ký nguyện vọng để thi tuyển; giai đoạn 2 là tuyển sinh bổ sung nếu tình hình nộp hồ sơ nhập học tại các trường THPT chưa đủ.

    Dân Trí đưa tin, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM vừa có tờ trình Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố về việc tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025.

    Điểm mới năm nay là quy trình tuyển sinh sẽ chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, học sinh đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để thi tuyển vào lớp 10 các trường trung học phổ thông (THPT) công lập, trừ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường phổ thông Năng khiếu thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM.

    so gd dt tp hcm de xuat tiep tuc tuyen sinh bo sung trong ky thi lop 101
    Kỳ thi tuyển sinh tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024. Ảnh: Dân Việt

    Giai đoạn 2, tùy tình hình nộp hồ sơ thực tế tại các trường THPT, Sở GD&ĐT quyết định tuyển sinh bổ sung và có văn bản hướng dẫn thực hiện để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh có điểm thi cao và trên  cơ sở tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường còn thiếu nhiều chỉ tiêu.

    Về thời gian thi tuyển sinh lớp 10, Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất với UBND TP ngày thi tuyển sinh lớp 10 dự kiến là 6 và 7/6/2024.

    Sở GD&ĐT lưu ý, học sinh cần lựa chọn đăng ký nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 gần nơi cư trú, tránh trường hợp trúng tuyển nhưng không nộp hồ sơ. Học sinh cũng sẽ không được thay đổi nguyện vọng sau thời gian cho phép điều chỉnh nguyện vọng và sau khi có kết quả trúng tuyển.

    Đặc biệt, đối với các thí sinh tốt nghiệp THCS tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ sẽ được xét tuyển vào lớp 10.

    Đối tượng dự tuyển vào lớp 10 công lập là học sinh tốt nghiệp THCS năm học 2023 - 2024 tại TP.HCM trong độ tuổi quy định.

    Thí sinh sẽ tham dự 3 bài thi tự luận bao gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ (ngoại ngữ 1 đang học tại trường). Trong đó, môn Ngữ văn và Toán có thời gian làm bài 120 phút/môn thi, môn Ngoại ngữ: 90 phút.

    Điểm tuyển sinh lớp 10 là tổng điểm ba bài thi và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên, nếu có. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ ba bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

    Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, sở sẽ căn cứ vào chỉ tiêu, số lượng thí sinh đăng ký tại các nguyện vọng và tổng điểm 3 bài thi để xét duyệt và công bố điểm chuẩn của từng trường theo nguyên tắc:

    Điểm chuẩn nguyện vọng 2 không thấp hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1; Điểm chuẩn nguyện vọng 3 không thấp hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2. Trong một số trường hợp, điểm chuẩn giữa 3 nguyện vọng có thể bằng nhau tùy vào số thí sinh đăng ký ở mỗi nguyện vọng, theo thông tin trên báo Dân Việt.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-tp-hcm-de-xuat-tiep-tuc-tuyen-sinh-bo-sung-trong-ky-thi-lop-10-a614658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan