+Aa-
    Zalo

    Giám đốc thiết kế Apple: "Smartphone đang hủy hoại con người"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà thiết kế lừng danh Jony Ive, người tạo ra cả một thế hệ sản phẩm Apple với vẻ ngoài quyến rũ vừa có tuyên bố gây sốc.

    Nhà thiết kế lừng danh Jony Ive, người tạo ra cả một thế hệ sản phẩm Apple với vẻ ngoài quyến rũ vừa có tuyên bố gây sốc.

    Jony Ive tuy không còn tham gia nhiều vào việc thiết kế các sản phẩm Apple trong vài năm qua, nhưng trong quá khứ ông đã từng dẫn dắt đội ngũ thiết kế của "Táo khuyết" để tạo ra các sản phẩm quan trọng nhất trong lịch sử công ty như iPhone và iPad.

    Công nghệ - Giám đốc thiết kế Apple: 'Smartphone đang hủy hoại con người'

     

    Tại buổi tiệc giao lưu thường niên của giới công nghệ TechFest, do tờ The New Yorker tổ chức, Jony Ive đã có phát ngôn gây sốc khi cho rằng loài người đang dựa dẫm vào smartphone quá nhiều, và smartphone chính là phát minh hiện đại nhất nhưng cũng là tệ hại nhất của nhân loại.

    "Giống như tất cả các loại thiết bị bạn từng biết, chúng đều có công dụng hữu ích cũng như tác hại lâu dài. Khi tôi nói về tác hại, điều tôi muốn nhấn mạnh chính là sự lạm dụng", Ive cho biết.

    Vấn đề tác hại của smartphone tới con người từ lâu đã gây ra nhiều cuộc tranh luận nảy lửa, mà mới nhất là tuyên bố của Carissa Lintao, cựu biên tập viên tờ The Next Web. Bà Carissa cho rằng con người đang dựa dẫm quá nhiều vào smartphone và biến sản phẩm này trở nên độc hại. Bà cũng đặt vấn đề rằng người dùng đang bị ảnh hưởng quá nhiều từ các yếu tố mà Apple đưa vào sản phẩm của mình trong việc lựa chọn smartphone. 

    Trong buổi giao lưu, Ive cũng chia sẻ rằng ông thực sự nhớ những gì đã làm cùng Steve Jobs, và yêu thích phong cách tạo ra các sản phẩm tốt nhất mà không quan trọng tiền bạc của cố CEO Apple.

    “Điều thú vị nhất tôi thấy ở Steve Jobs, đó là mục tiêu của Apple không phải là tiền. Khi gia nhập công ty vào năm 1992, tôi bị hấp dẫn bởi nền văn hóa. Và khi Steve Jobs quay trở lại vào năm 1996, tất cả những gì ông tập trung không phải là lợi nhuận mà là tạo ra một sản phẩm tốt nhất” - Ive chia sẻ.

    Ngọc Quang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-thiet-ke-apple-smartphone-dang-huy-hoai-con-nguoi-a204750.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan