+Aa-
    Zalo

    Ukraine tung video tập kích trung tâm chỉ huy Nga

    (ĐS&PL) - Ukraine mới đây đã công bố một đoạn video ghi lại cuộc tấn công chính xác của quân đội nước này nhằm vào một trung tâm chỉ huy của Nga hôm 11/3.

    Theo thông tin từ Ukrainska Pravda, ngày 11/3, quân đội Ukraine đã tập kích thành công một trung tâm chỉ huy Nga đặt trên một con tàu mắc cạn tại tỉnh Kherson. Đoạn video ghi lại cuộc tấn công sau đó cũng đã được Lực lượng Không quân Ukraine đăng tải trên mạng xã hội.

    “Tôi bày tỏ lòng biết ơn đến các phi công đã tập kích thành công sở chỉ huy của đối phương”, Trung tướng Mykola Oleshchuk - Tư lệnh Không quân Ukraine chia sẻ trong bài đăng trên kênh Telegram cá nhân nhưng không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào khác về cuộc tấn công.

    giao-tranh-chua-ha-nhiet-ukraine-tung-video-tap-kich-trung-tam-chi-huy-nga.mp4

    Khoảnh khắc trung tâm chỉ huy Nga bị tập kích. Nguồn: Pravda

    Cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận tính đến 18h ngày 11/3 (theo giờ địa phương), quân đội nước này và Nga đã đụng độ tổng cộng 54 lần. Trong đó, quân đội Nga đã thực hiện 6 cuộc tấn công bằng tên lửa và 87 cuộc không kích, đồng thời triển khai các hệ thống tên lửa phóng loạt trong 32 cuộc tấn công tiếp theo.

    Cụ thể, trên mặt trận Lyman, lực lượng Ukraine đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công của Nga gần Terny (tỉnh Donetsk) và Bilohorivka (tỉnh Luhansk), nơi các lực lượng Nga với sự hỗ trợ từ máy bay đã nỗ lực tiến công nhằm xuyên thủng hàng phòng thủ của Ukraine.

    Trên mặt trận Bakhmut, lực lượng Ukraine đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của Nga ở vùng lân cận Klishchiivka, Andriivka và Stupochky và ở phía Đông Chasiv Yar (tỉnh Donetsk), nơi lực lượng Nga đang nỗ lực cải thiện vị trí chiến thuật của họ.

    Trên mặt trận Avdiivka, lực lượng Ukraine đã đẩy lùi 11 cuộc tấn công của Nga ở vùng lân cận Berdychi, Orlivka, Tonenke, Pervomaiske và Nevelske (tỉnh Donetsk).

    Trên mặt trận Novopavlivka, lực lượng Ukraine đang tiếp tục kìm chân Nga ở khu vực lân cận Krasnohorivka, Heorhiivka, Novomykhailivka và Pobieda (tỉnh Donetsk), nơi các lực lượng Nga được máy bay hỗ trợ đã thực hiện 18 nỗ lực xuyên thủng tuyến phòng tuyến Ukraine.

    Quân đội Nga cũng được cho là đã tấn công các vị trí của Ukraine 5 lần ở vùng lân cận Robotyne và Staromaiorske và ở phía Tây bắc Verbove (tỉnh Zaporizhzhia) trên mặt trận Orikhiv. Trên khu vực trách nhiệm của Nhóm lực lượng tác chiến-chiến lược Odesa ở mặt trận Kherson, lực lượng Moscow không thực hiện bất kỳ hoạt động tấn công nào.

    Trong khi đó, máy bay của Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã tấn công tám cụm quân nhân, vũ khí, thiết bị và một sở chỉ huy Nga. Các đơn vị của Lực lượng Tên lửa và Pháo binh Ukraine đã tấn công 2 nhóm quân nhân, vũ khí và thiết bị, một hệ thống tên lửa phòng không Buk-M1 và hệ thống radar 1L219 Zoopark của đối phương.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-tranh-chua-ha-nhiet-ukraine-tung-video-tap-kich-trung-tam-chi-huy-nga-a614009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan