+Aa-
    Zalo

    Giới trẻ Trung Quốc "đứng ngồi không yên" với mốt rốn giả

    (ĐS&PL) - Tương tự các hình xăm tạm thời, những miếng dán hình rốn có thể dán trên rốn thật vài cm, tạo ra hiệu ứng đôi chân dài hơn, hấp dẫn hơn.

    Rốn giả được sản xuất dưới dạng miếng dán dính tạm thời trên vùng bụng, cao hơn rốn thật vài centimet nhằm tạo ảo giác cơ thể cân đối, đôi chân có vẻ dài hơn so với thực tế. Rốn giả được nhiều chị em coi là vị cứu tinh giúp họ thoát được mặc cảm lưng dài chân ngắn, đồng thời tự tin diện những chiếc áo crop-top gợi cảm và thời trang.

    Trên Pinduouo, một trong các nền tảng mua sắm lớn nhất Trung Quốc, sản phẩm này được bán rất chạy. Chủ một gian hàng cho biết mình đã nhận được hơn 4.000 đơn. Giá miếng dán này cũng cực kỳ hấp dẫn, một bộ 32 rốn giả chỉ tiêu tốn của khách hàng trung bình 4 nhân dân tệ (khoảng 13 nghìn đồng).

    ron gia tao ra con sot tai trung quoc giup chi em thoat khoi su tu ti ve ngoai hinh 1
    Trên Pinduouo, một trong các nền tảng mua sắm lớn nhất Trung Quốc, sản phẩm này được bán rất chạy. Ảnh: SMCP

    Mức độ nổi tiếng của rốn giả được thể hiện rõ nhất trên mạng xã hội Xiaohongshu. Một phụ nữ cho biết, "Mỗi mùa hè, tôi luôn cảm thấy không thoải mái với bản thân mình. Tôi khát khao mặc những bộ trang phục thời trang, gợi cảm, nhưng hình thể của tôi luôn là rào cản, và rốn giả là cứu tinh giúp tôi tự tin hơn".

    Một người khác lại cho biết, "Rốn giả không chỉ là sản phẩm dán bề mặt mà là một công cụ để tạo ra sự gian lận cơ thể, giúp tôi nói lời tạm biệt với tỷ lệ cơ thể 50 - 50 của mình". Nhiều người còn chia sẻ mẹo để các miếng dán trông giống thật hơn, như dùng phấn trang điểm xung quanh để trùng với màu da.

    Ngoài rốn giả, trên mạng xã hội ở Trung Quốc, các loại ngực giả, mông giả, vai giả, xương quai xanh giả, thậm chí cả mũi giả cũng đang được rao bán rất nhiều. Mông giả giúp tạo cảm giác như lưng được nâng lên, làm nổi bật những đường cong của cơ thể. Vai giả có thể làm bờ vai hẹp trông rộng hơn, tạo nên dáng vẻ "vai vuông góc" đang thịnh hành.

    ron gia tao ra con sot tai trung quoc giup chi em thoat khoi su tu ti ve ngoai hinh 4
    Rốn giả được sản xuất dưới dạng miếng dán dính tạm thời trên vùng bụng, cao hơn rốn thật vài centimet nhằm tạo ảo giác cơ thể cân đối.

    Ngoài sự hào hứng đón nhận của nhiều chị em, các bộ phận cơ thể giả này cũng gây tranh cãi. Có nhiều cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng giữa những người ủng hộ việc sử dụng các sản phẩm này và nhóm người lo ngại rằng, những sản phẩm có thể khiến một số phụ nữ thêm lo lắng về vẻ ngoài của mình.

    "Tôi tự hỏi làm sao những phụ nữ này vẫn có thể đối mặt với hình dáng cơ thể thật của mình sau khi gỡ bỏ những miếng dán rốn giả, miếng đệm ngực, miếng đệm mông và các phụ kiện giả”, một cư dân mạng nhận xét.

    Chuyên gia thời trang Miss Nan, người có sức ảnh hưởng trên mạng với hơn 2 triệu người theo dõi trên Weibo cho biết, với nhiều phụ nữ, các sản phẩm đó giúp họ tự tin hơn khi thể hiện bản thân, tương tự các ứng dụng làm đẹp ảnh chụp trên điện thoại.

    Cô cho rằng sản phẩm càng nhiều tính năng, chúng càng phổ biến. Sự thật là sắc đẹp đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mọi người, đây là tâm lý khó lòng bỏ qua.

    Về mối lo ngại các sản phẩm này làm gia tăng áp lực về hình ảnh cơ thể, Miss Nan nói rằng hầu hết phụ nữ sẽ trải qua giai đoạn trưởng thành và khi già đi, họ sẽ ít coi trọng ngoại hình hơn.

    "Niềm vui và sự tự tin do vẻ đẹp cơ thể mang lại là điều không thể chối từ. Tuy nhiên, khi tuổi tác gia tăng, ngay cả những công nghệ thẩm mỹ tiên tiến nhất cũng không thể vượt qua thử thách của thời gian, phụ nữ sẽ tìm thấy những nguồn hạnh phúc khác, khắc phục áp lực về hình ảnh", cô bày tỏ quan điểm.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-tre-trung-quoc-dung-ngoi-khong-yen-voi-mot-ron-gia-a586154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan