+Aa-
    Zalo

    Giới trẻ Trung Quốc tổ chức tiệc mừng sau khi được "giải thoát" khỏi công việc

    (ĐS&PL) - Do áp lực công việc về giờ giấc, khối lượng công việc, sự độc hại, thậm chí là mối quan hệ với đồng nghiệp... khiến người trẻ thường cảm thấy ngột ngạt. Khi quyết định từ bỏ công việc, nhiều người trẻ ở Trung Quốc đã tổ chức ăn mừng theo đúng nghĩa.

    Nhiều thanh niên Trung Quốc bắt đầu xem nghỉ việc là chuyện đáng ăn mừng như đám cưới, khi cuộc chiến văn hóa giữa các thế hệ về cân bằng giữa công việc và cuộc sống vẫn tiếp diễn.

    Theo Sina News, những người trẻ tuổi quyết định từ bỏ công việc họ đang làm, dù mới bắt đầu sự nghiệp được vài năm, do căng thẳng và làm việc quá sức. Xu hướng này hiện phổ biến trên mạng xã hội Trung Quốc, nơi những hình ảnh và video về việc nghỉ làm, các câu chuyện về lời nói cuối cùng dành cho người quản lý và những giai thoại tương tự được chia sẻ rộng rãi.

    Những lý do phổ biến nhất mà các thanh niên này đưa ra là làm việc nhiều giờ, bị bắt nạt, môi trường làm việc độc hại, mục tiêu không thực tế và sự cân bằng giữa công việc với cuộc sống kém.

    gioi tre trung quoc to chuc tiec mung sau khi duoc giai thoat khoi cong viec2
    Nhiều người cảm thấy giải tỏa sau khi nghỉ việc. Ảnh minh họa.

    Nhiều người còn nhân cơ hội này để nói cho quản lý và đồng nghiệp biết họ thực sự cảm thấy thế nào vào ngày làm việc cuối cùng, như một cách thể hiện sự phản đối.

    Một lao động trẻ tuổi ở tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc tiết lộ trên mạng rằng sau khi đưa ra thông báo nghỉ việc, anh ta đã ngay lập tức thay ảnh đại diện của mình trong hệ thống nội bộ của công ty bằng dòng chữ: “Một người hầu khiêm tốn không thể phục vụ chủ mình được nữa. Haha, tôi cảm thấy rất tốt".

    Một người phụ nữ khác cũng đã thay đổi hình nền máy tính của mình thành đồng hồ đếm ngược kỹ thuật số vào ngày làm việc cuối cùng của cô ấy.

    Nhiều người thậm chí còn tổ chức các bữa tiệc với bạn bè tại nhà hoặc tại các quán bar và nhà hàng để ăn mừng. Một số còn dựng biểu ngữ ca ngợi quyết định của mình, đưa ra những lời chúc tốt đẹp nhất cho tương lai của họ.

    Xu hướng này đã trở nên phổ biến trên các phương tiện truyền thông xã hội đại lục, nơi những hình ảnh và video về việc nghỉ việc, để lại lời nhắn với quản lý và các đồng nghiệp trở nên bùng nổ. Nhiều người tận dụng cơ hội này để cho quản lý và đồng nghiệp biết họ thực sự cảm thấy thế nào vào ngày làm việc cuối cùng như để bày tỏ uất ức.

    Những lý do phổ biến nhất khiến giới trẻ bỏ việc phần lớn vì phải làm việc nhiều giờ, bị bắt nạt, môi trường làm việc độc hại, thiếu sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

    Hiện tượng này đã gây ra nhiều tranh cãi hơn ở Trung Quốc, nơi nó được coi là sự mở rộng của văn hóa "nằm yên" phổ biến (lying flat), thuật ngữ mô tả thanh niên làm việc chỉ để đủ sống qua ngày.

    Thất nghiệp đang là vấn đề lớn ở Trung Quốc, đặc biệt ở thanh niên. Tỉ lệ thất nghiệp trong nhóm tuổi từ 16 tới 24 ở mức hơn 20% trong thời gian từ tháng 4 - 6, chỉ giảm xuống 19,9% trong tháng 7, theo Tổng cục Thống kê Quốc gia.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-tre-trung-quoc-to-chuc-tiec-mung-sau-khi-duoc-giai-thoat-khoi-cong-viec-a589309.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xu hướng lựa chọn nhẫn cưới vàng trắng đơn giản, thanh lịch

    Xu hướng lựa chọn nhẫn cưới vàng trắng đơn giản, thanh lịch

    Lựa chọn nhẫn cưới vàng trắng tinh giản gần đây trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều cặp đôi trẻ hiện đại. Bên cạnh vẻ ngoài thanh lịch, thu hút, liệu còn lý do gì khiến cho nhẫn cưới vàng trắng kiểu dáng đơn giản được yêu thích đến vậy. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!