+Aa-
    Zalo

    Hà Nội ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2, là chuyên gia Ấn Độ ở Times City

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chuyên gia người Ấn Độ vừa được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sau 2 ngày kết thúc cách ly tập trung.

    Một chuyên gia người Ấn Độ vừa được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sau 2 ngày kết thúc cách ly tập trung.

    Theo báo VTC News, sáng ngày 4/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội (CDC) thông tin thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

    Bệnh nhân tên là V.V., 37 tuổi, quốc tịch Ấn Độ, là chuyên gia làm việc cho công ty Vinfast, địa chỉ tại Park 10, tầng 34, phòng 12B, Khu đô thị Times City, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội.

    Ngày 17/4, bệnh nhân nhập cảnh vào Việt Nam và được cách ly tập trung tại khách sạn Cảnh Hưng, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng. Bệnh nhân đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, lần 1 ngày 19/4, lần 2 ngày 30/4, kết quả đều âm tính (CDC Hải Phòng).

    Tối ngày 3/5, lực lượng chức năng đã phong tỏa và phun khử khuẩn ngõ 86 Phú Kiều (Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội)- nơi ở của ca nghi nhiễm COVID-19. Ảnh: Dân Trí

    Ngày 1/5, bệnh nhân hết cách ly, đi taxi về Hà Nội ở tại địa chỉ trên cùng vợ và con, tự khai chưa đi đâu xa.

    Ngày 3/5 bệnh nhân tự đến bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm dịch vụ, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Mẫu bệnh phẩm được chuyển đến CDC Hà Nội để tiếp tục xét nghiệm.

    Theo tờ Tri thức Trực tuyến, vợ và con của bệnh nhân hiện sức khỏe bình thường, đang được d diều tra lấy mẫu. Cơ quan chức năng đang điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

    Như vậy, từ 29/4 đến sáng 4/5, Hà Nội ghi nhận 5 người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 3 người ở huyện Đông Anh liên quan ổ dịch tại Hà Nam, đã được bộ Y tế công bố. Một trường hợp ngồi cùng chuyến bay với ca mắc COVID-19 người Trung Quốc. Người còn lại là chuyên gia Ấn Độ nói trên.

    Ngoài ra, CDC Hà Nội phát hiện 2 ca mắc Covid-19 là nhân viên quán bar Sunny (Vĩnh Phúc), địa chỉ cư trú tại Hà Nội. Đó là B.N.H., 28 tuổi, trú tại chung cư Viễn Đông Star, số 1 Giáp Nhị, Thịnh Liệt, Hoàng Mai và L.Q.A., 27 tuổi, trú tại 94 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng. 

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ghi-nhan-them-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-la-chuyen-gia-an-do-o-times-city-a364468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan