+Aa-
    Zalo

    Người hùng kể phút cứu cháu bé trong biển lửa: "Đứng trước nguy hiểm nên tôi cũng không nghĩ gì..."

    (ĐS&PL) - "Nghe thấy tiếng gọi 'chú ơi cứu cháu với', tôi chỉ mong cứu cháu bé thật nhanh, thật an toàn", người hùng cứu bé gái trong vụ cháy ở Hoàng Mai, TP.Hà Nội nói.

    Ngày 12/1, thông tin từ lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, vụ cháy xảy ra vào khoảng 12h35 cùng ngày, tại ngôi nhà 2 tầng, có một tầng tum, ở địa chỉ 107, ngõ 51, Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai (Hoàng Mai, Hà Nội).

    Lúc xảy ra vụ cháy, có một cháu nhỏ bị mắc kẹt trên tầng của căn nhà.Một người đàn ông đã bất chấp nguy hiểm trèo lên tầng tum của ngôi nhà 2 tầng đang bốc cháy giải cứu thành công bé gái bị mắc kẹt. Sau khi người đàn ông đưa được bé gái ra ngoài mái tôn, lực lượng chức năng đã dùng xe thang đưa cháu bé xuống đi cấp cứu.

    Tối cùng ngày, PV có dịp trò chuyện với anh nười đàn ông giải cứu bé gái là "người hùng" Trung Văn Nam (quê ở Thanh Hoá). Anh Nam làm nghề sửa điều hoà và là hàng xóm với nhà nạn nhân.

    ha noi nguoi hung ke lai giay phut chay dua voi tu than de cuu chau be trong bien lua
    "Người hùng" cứu sống bé gái trong ngôi nhà cháy dữ dội.

    Kể lại thời điểm giải cứu cháu bé, anh Nam nói, khi đang ăn cơm anh ngửi thấy mùi khói cùng tiếng hô hoán dập lửa của người dân phát ra từ đầu ngõ.Anh vội chạy ra ngoài thì thấy căn nhà ở mặt ngõ 51 phố Lương Khánh Thiện đang bốc cháy nên hô hoán người trong nhà cầm theo bình cứu hoả mini đến dập lửa.

    "Ngọn lửa bùng rất nhanh nên rất khó để dùng các bình cứu hỏa dập lửa. Lúc này, tôi bỗng nghe thấy tiếng kêu cứu liên tục được phát ra từ ngôi nhà. Quan sát xung quanh, tôi bàng hoàng phát hiện cháu bé đang kẹt trong ngôi nhà", anh Nam nhớ lại.

    Ngay sau đó, anh vội mái tầng 1 của ngôi nhà bên cạnh nhìn sang tầng 2 của căn nhà đang cháy thấy khói bốc lên nghi ngút.

    ha noi nguoi hung ke lai giay phut chay dua voi tu than de cuu chau be trong bien lua 1

    Cháu bé bị thương, được lực lượng chức năng chuyển đi cấp cứu (Ảnh: CA)

    "Lúc này, mặt cháu bé đã đen thui, cháu còn gọi tôi 'chú ơi cứu cháu với', thực sự tôi muốn cứu người thật nhanh nhưng ngôi nhà được khung sắt bảo vệ nên chưa biết làm thế nào. Qua giây lát trấn tĩnh, tôi dùng hết sức đạp vào thanh sắt của cửa sổ.

    Tôi đạp mãi, đạp mãi đến khi thanh sắt cong ra, tôi thò tay vào thì nắm trúng cháu bé. Cháu rất nặng, tôi đã cố hết sức kéo cháu ra với hi vong không làm cháu bị thương. Ai gặp nguy hiểm thì tôi cũng giúp đỡ thôi. Lúc đó đứng trước nguy hiểm nên tôi cũng không nghĩ gì, bây giờ nhìn lại khu vực kia chưa chắc tôi đã trèo lên được tầng 2", anh Nam nhớ lại thời điểm giải cứu bé gái.

    Được biết, người được anh Nam cứu là cháu Vũ Hải Y. (SN 2007). Thời điểm xảy ra, cháu bị mắc kẹt trên tum của căn nhà. Theo lãnh đạo UBND phường Tương Mai vụ hoả hoạn không có thiệt hại về người. Bên trong căn nhà xảy ra vụ cháy có nhiều đồ đạc dễ bắt lửa do chủ nhà thường đi nhặt đồng nát đưa về tích trữ.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Nhân Văn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nguoi-hung-ke-lai-giay-phut-chay-dua-voi-tu-than-de-cuu-chau-be-trong-bien-lua-a525551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan