+Aa-
    Zalo

    Hai đội bóng đầu tiên góp mặt vào tứ kết UEFA Champions League 2023-2024

    (ĐS&PL) - Hai ông lớn Bayern Munich và PSG chính là hai đội đầu tiên giành vé vào tứ kết Champions League.

    Rạng sáng 6/3 đã diễn ra hai trận đấu giữa Bayern Munich với Lazio và PSG gặp Real Sociedad tại lượt về vòng 1/8 Champions League 2023-2024.

    Bayern Munich với Lazio

    Ở cặp đấu đầu tiên, vì để thua 0-1 ở trận lượt đi vòng 1/8 trên sân Olympic của Lazio, Bayern Munich đặt quyết tâm đảo ngược tình thế khi tiếp đón đối thủ trên sân nhà Allianz Arena ở trận lượt về diễn ra vào rạng sáng nay (3h ngày 6/3, giờ Việt Nam).

    Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã chơi áp đảo ngay từ đầu trận và tạo ra rất nhiều pha dứt điểm trong khoảng 30 phút đầu tiên, nhưng hàng phòng ngự của Lazio vẫn đứng vững.

    hai doi bong dau tien gop mat vao tu ket uefa champions league 2023 20241

    Harry Kane chói sáng, Bayern Munich giành vé vào tứ kết Champions League. Ảnh: VNN

    Tuy nhiên, phút 38, tiền đạo Harry Kane đã thể hiện sự nhạy bén trong việc săn bàn để mở tỷ  số cho đội chủ nhà. Từ quả đánh đầu chuyền bóng của Thomas Muller vào vòng cấm, Raphael Guerreiro vô lê trượt bóng nhưng Harry Kane có mặt kịp thời đánh đầu nối làm tung lưới Lazio.

    Bàn mở tỷ số giúp các cầu thủ Bayern Munich cởi mở về mặt tâm lý và chơi thông thoáng hơn trước khi có thêm bàn thắng thứ hai ở phút bù giờ cuối hiệp 1. Phút 45+2, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, trung vệ De Ligt bắt vô lê như sấm sét và anh tưởng như mình đã ghi bàn khi ăn mừng cuồng nhiệt. 

    Tuy nhiên pha quay chậm trên truyền hình cho thấy tiền đạo Thomas Muller đã chạm đầu làm đổi hướng bóng khiến thủ thành Ivan Provedel đứng chôn chân nhìn bóng bay thẳng vào lưới. Tỷ số 2-0 nghiêng về Bayern Munich trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp.

    Bước sang hiệp 2, Harry Kane một lần nữa lên tiếng với pha ghi bàn ở phút 66, chấm dứt mọi hy vọng làm nên lịch sử trước Bayern Munich của Lazio. Tiền đạo Leroy Sane đi bóng bên cánh phải trước khi dứt điểm căng bằng cái chân trái sở trường, thủ thành Ivan Provedel dù kịp đổ người cản phá nhưng Harry Kane nhanh chân lao vào đá bồi ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà ở trận lượt về vòng 1/8.

    Chung cuộc Bayern Munich đã ngược dòng đánh bại Lazio với tổng tỷ số hai lượt đấu là 3-1 để giành vé vào vòng tứ kết Champions League. Tiền đạo Harry Kane cũng đã có được 51 bàn thắng ở Champions League trong sự nghiệp và nuôi hy vọng có thể vô địch giải đấu hay nhất châu Âu trong màu áo Bayern Munich - điều mà anh đã không thể làm được khi còn khoác áo Tottenham và để thua Liverpool ở trận chung kết 5 năm trước.

    PSG với Real Sociedad

    Trong một diễn biến khác, với lợi thế dẫn trước 2 bàn ở lượt đi, PSG tỏ ra rất thoải mái trong chuyến hành quân đến đất Tây Ban Nha. Những tình huống hãm thành liên tục được tạo ra, khán giả không phải chờ lâu để có thể ăn mừng bàn thắng. 

    hai doi bong dau tien gop mat vao tu ket uefa champions league 2023 20243

    Mbappe tỏa sáng, PSG xuất sắc giành vé vào tứ kết Champions League. Ảnh: Getty

     

    Phút 15, tận dụng được chọc khe đầy cảm giác của Dembele, Mbappe thoát xuống đầy tốc độ, ngôi sao người Pháp đã có tình huống động tác giả đánh lừa hậu vệ đối phương trước khi tung cú dứt điểm sấm sét làm rách lưới Real Sociedad.

    Những phút sau đó, PSG vẫn là đội kiểm soát thế trận nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp 1.

    Bước vào hiệp 2, PSG lại có được bàn thắng ngay ở những phút đầu. Phút 56, cùng một công thức, Lee Kang In chọc khe cho Mbappe thoát xuống trống trải, ngôi sao tuyển Pháp dứt điểm tinh quái vào góc gần nhân đôi cách biệt cho đội khách.

    Những phút sau đó, PSG chủ động làm chậm nhịp độ trận đấu và Real Sociedad đã có được bàn thắng danh dự ở phút 89 nhờ công của Merino.

    Cú đúp của Mbappe đã giúp cho PSG có được chiến thắng dễ dàng trên đất Tây Ban Nha, qua đó xứng đáng giành vé vào vòng tứ kết Champions League.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-doi-bong-dau-tien-gop-mat-vao-tu-ket-uefa-champions-league-2023-2024-a613094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan