+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng chốt phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2024-2025

    (ĐS&PL) - Theo đề nghị của Sở GD&ĐT, UBND TP Hải Phòng đã ban hành công văn về phương thức tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2024-2025. Thành phố đã chốt phương án 3 môn thi tuyển sinh.

    Vừa qua UBND TP Hải Phòng đã ban hành Công văn số 519/UBND-VX thông báo về phương thức tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025.

    Theo đó, UBND thành phố đồng ý chủ trương về phương thức tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 theo đề nghị của Sở GD&ĐT thành phố đã trình trước đó, cụ thể:

    Tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Trần Phú: Thực hiện theo quy chế trường chuyên.

    Tuyển sinh vào Trường THPT công lập gồm 3 bài thi:

    + Bài thi môn Toán.

    + Bài thi môn Ngữ Văn.

    + Bài thi môn Ngoại ngữ (thí sinh đăng ký một trong các ngoại ngữ: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc).

    Tuyển sinh vào các Trường THPT ngoài công lập: Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm phê duyệt phương án tuyển sinh của các trường theo quy định.

    hai phong chot phuong an tuyen sinh vao lop 10 thpt nam 2024 2025
    Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại TP Hải Phòng sẽ diễn ra với 3 môn thi là Toán, Văn, Ngoại ngữ. Ảnh minh họa

    Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan:

    Thông báo phương thức tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025; triển khai thực hiện bảo đảm công khai, công bằng, phản ánh đúng chất lượng dạy và học, chống tiêu cực, tránh áp lực cho học sinh, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân; xây dựng kế hoạch cụ thể, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức kỳ thi; chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thực hiện theo đúng quy định; thường xuyên theo dõi, kịp thời phát hiện, đề xuất giải pháp giải quyết các vướng mắc, phát sinh (nếu có) trong quá trình thực hiện, báo cáo UBND thành phố.

    Nghiên cứu, đổi mới kế hoạch tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Trần Phú để đảm bảo lựa chọn được những học sinh có tư chất thông minh, đạt kết quả tốt trong rèn luyện và học tập ở cấp THCS, đủ năng lực học tại trường chuyên, báo cáo UBND thành phố trong Kế hoạch tuyển sinh năm học 2024-2025.

    Thời gian qua, phương thức tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 đang được các nhà trường, giáo viên, phụ huynh và học sinh hồi hộp chờ đợi. Nhiều phương án đã được đưa ra, cuối cùng thành phố đã chính thức chốt với 3 môn thi là Toán, Văn, Ngoại ngữ, cho thấy thành phố và các cấp ngành Giáo dục đã ngày một lắng nghe, quan tâm hơn tới ý kiến của dư luận, tạo điều kiện thuận lợi để các em học sinh tham gia kỳ thi đạt kết quả tốt, chinh phục được những mục tiêu đã đề ra. Việc này cũng đã hạn chế áp lực trong hoạt động ôn thi cho các em học sinh và giáo viên khi thời điểm diễn ra kỳ thì không còn quá xa.

    Trước đó, UBND thành phố giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thông báo phương thức tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2023-2024.

    Bảo An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-chot-phuong-an-tuyen-sinh-vao-lop-10-thpt-nam-2024-2025-a614869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan