+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc nói "sẵn sàng chiến đấu cùng Mỹ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định luôn sẵn sàng cùng Mỹ chiến đấu và cảnh giác cao độ trước bất kỳ hành động nào bất thường từ phía Triều Tiên.

    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định luôn sẵn sàng cùng Mỹ chiến đấu và cảnh giác cao độ trước bất kỳ hành động nào bất thường từ phía Triều Tiên.

    TTXVN đưa tin, ngày 14/8, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo phát biểu trước Ủy ban Quốc phòng Quốc hội Hàn Quốc khẳng định hai nước đã sẵn sàng “cho thấy ý chí vững mạnh và khả năng to lớn của mối liên minh Hàn - Mỹ và sẽ biến thành hành động khi cần thiết”.

    Căn cứ không quân Andersen ở Yigo, đảo Guam ngày 11/8. Ảnh: AFP/TTXVN

    Theo ông Young-moo, các phương án có thể được thực hiện bao gồm việc chứng tỏ hỏa lực của riêng Hàn Quốc hay của chung hai nước, tăng cường các cuộc tập trận đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên cũng như triển khai thêm các loại khí tài quân sự chiến lược của Mỹ.

    Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định, quân đội nước này luôn được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu và cảnh giác cao độ trước bất kỳ hành động nào bất thường từ phía Triều Tiên. Giới chức quốc phòng dự kiến sẽ đưa ra lời cảnh báo mạnh mẽ với Triều Tiên khi Bộ trưởng Quốc phòng hai nước gặp nhau vào cuối tháng này.

    Báo VOV dẫn lời ông Song Young-moo cho hay, khả năng Triều Tiên dám thực hiện lời đe dọa của mình là “cực kỳ thấp” và Triều Tiên chỉ làm vậy trong trường hợp “bị dồn tới đường cùng”.

    Lời khẳng định này của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên đã đe dọa sẽ phóng 4 quả tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 vào vùng biển cách đảo Guam khoảng 30-40km.

    Tuy nhiên, chính ông Song Young-moo cũng phải thừa nhận, về mặt kỹ thuật, các tên lửa của Triều Tiên hoàn toàn có thể tấn công đảo Guam. Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cũng cho biết, Mỹ và Hàn Quốc đã sẵn sàng phương án đáp trả nếu Triều Tiên dám tấn công đảo Guam.

    Theo báo Công an nhân dân, sau một số vụ thử tên lửa đạn đạo gần đây của CHDCND Triều Tiên, Washington và Bình Nhưỡng đã liên tiếp đưa ra những tuyên bố cứng rắn nhằm vào nhau.

    Hôm 8/8, sau khi Washington Post dẫn tình báo nước này đánh giá Triều Tiên đã sản xuất được đầu đạn hạt nhân thu nhỏ, ngày 9/8, phát biểu với báo chí tại Câu lạc bộ golf quốc gia Trump ở New Jersey, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh cáo: “Triều Tiên tốt nhất không đe dọa Mỹ thêm một lần nào nữa. Họ sẽ bị đáp trả bằng bão lửa và cơn cuồng nộ mà thế giới chưa từng thấy”.

    Đáp lại tuyên bố của Tổng thống Trump, Triều Tiên khẳng định nước này đang “phân tích kỹ lưỡng” kế hoạch tấn công căn cứ quân sự của Mỹ trên đảo Guam bằng tên lửa đạn đạo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-noi-san-sang-chien-dau-cung-my-a199102.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan