+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Triều Tiên bắn tên lửa là đe dọa cả thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc Triều Tiên dám bắn một tên lửa đạn đạo vào hôm nay (16/4) là một màn phô trương vũ lực gây đe dọa cho cả thế giới.

    Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho rằng: “Việc Triều Tiên phô trương một loạt tên lửa tấn công tại lễ diễu binh hôm 15/4 và động thái dám bắn một tên lửa đạn đạo vào hôn nay (16/4) là một màn phô trương vũ lực gây đe dọa cho cả thế giới”.

    Báo Giao thông dẫn theo hãng tin Reuters, ngày 16/4, phản ứng trước việc Bình Nhưỡng vừa tiến hành một vụ phóng tên lửa nhưng thất bại vào sáng 16/4 (thời điểm chỉ 1 ngày sau khi Triều Tiên tổ chức diễu, duyệt binh quy mô lớn ở Bình Nhưỡng), một quan chức đã bày tỏ sự phản đối đồng thời lên tiếng cảnh báo thế giới về vụ việc này.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

    Theo một thông báo được Bộ Ngoại giao Hàn Quốc phát đi sáng 16/4: “Việc Triều Tiên phô trương một loạt tên lửa tấn công tại lễ diễu binh hôm 15/4 và động thái dám bắn một tên lửa đạn đạo vào hôm nay 16/4 là một màn phô trương vũ lực gây đe dọa cho cả thế giới”.

    Trước đó, báo Tri thức Trực tuyến thông tin, cả Hàn Quốc và Mỹ đều xác nhận Triều Tiên thực hiện phóng thử tên lửa vào ngày 16/4 gần Sinpo, trên bờ biển phía đông nước này, nhưng đã thất bại. Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ nói tên lửa "nổ ngay lập tức" khi vừa được phóng, vài giờ trước khi Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đến Hàn Quốc để thảo luận về chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Pence đều được thông báo về vụ phóng tên lửa này.

    Triều Tiên đã phóng thử tên lửa lần thứ 4 trong năm nay, ngay trước thềm chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-trieu-tien-ban-ten-lua-la-de-doa-ca-the-gioi-a187419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan