+Aa-
    Zalo

    Hành động gây sốc của 2 tiếp viên hàng không trên cánh máy bay

    (ĐS&PL) - 2 tiếp viên hàng không bị bắt gặp tạo dáng chụp ảnh "tự sướng" trên cánh máy bay, sau đó ohi hành đoàn này phải đối diện với 1 cuộc điều tra.

    Theo Daily Mail, mới đây, một hành khách đi máy bay đã bị sốc khi chứng kiến hành động kỳ lạ của 2 tiếp viên thuộc hãng hàng không Swiss International Air Lines.

    dspl7
    Một nữ tiếp viên hàng không bị camera ghi lại cảnh đang tạo dáng chụp ảnh trên cánh chiếc Boeing 777 của hãng Swiss International Air Lines. Ảnh: Daily Mail
    dspl6

    Một nữ tiếp viên hàng không bị camera ghi lại cảnh đang tạo dáng chụp ảnh trên cánh chiếc Boeing 777 của hãng Swiss International Air Lines. Ảnh: Daily Mail

    Từ nhà ga sân bay ở Buenos Aires, Argentina, vị khách này đã nhìn thấy cảnh nữ tiếp viên hàng không vui vẻ tạo dáng chụp ảnh trên cánh của một chiếc Boeing 777. Người này lập tức lấy điện thoại ra quay lại video và gửi lên các nhà chức trách.

    Đoạn video cho thấy một nữ tiếp viên hàng không mặc đồng phục đang nhảy múa và ra hiệu để chụp ảnh sau khi ra khỏi khoang máy bay bằng lối thoát hiểm khẩn cấp ở phần trên cánh.

    Sau đó, người phụ nữ nhảy nhót trên cánh máy bay lại tiếp tục cùng với một thành viên nam của phi hành đoàn chụp ảnh chung.

    Sau quá trình điều tra, các nhà chức trách phát hiện đó là nhân viên của hãng hàng không Swiss International Air Lines. Ngay lập tức, một cuộc điều tra được tiến hành.

    Đại diện hãng hàng không Swiss International Air Lines cho biết họ đang điều tra vụ việc được gọi là sự cố có khả năng "đe dọa đến tính mạng", xảy ra trên một chiếc máy bay ở Buenos Aires, Argentina, chuẩn bị quay trở lại Zurich (Thụy Sĩ) qua Sao Paulo, Brazil.

    Một người đàn ông khác, được cho là thành viên cấp cao của phi hành đoàn, cũng bị bắt gặp đang thực hiện các tư thế tập thể hình.

    dspl5
    Nam tiếp viên cũng hào hứng hùa theo. Ảnh: Daily Mail

    Cánh của chiếc Boeing 777 cách mặt đất khoảng 5 mét. Một  thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay, sửng sốt trước hành động của đồng nghiệp, nói: "Tôi đã tự hỏi 'điều kỳ quái gì vậy? Nó có thật không?' khi xem đoạn video".

    Theo Business Insider, Michael Pelzer - người phát ngôn của hãng hàng không quốc gia Thụy Sĩ cho biết:  "Việc đứng trên cánh máy bay có thể nguy hiểm tới tính mạng. Cánh của một chiếc Boeing 777 cao khoảng 5 m. Hơn nữa, dù hạ cánh ở nhiệt độ cao, bộ phận này có thể bị bao phủ bởi băng tuyết, gây trơn trượt".

    Ngoài ra, người này cho biết những tiếp viên vi phạm sẽ phải chịu những án phạt nặng.

    Hiện nay, danh tính của hai tiếp viên này chưa được hé lộ. Khi xảy ra vụ việc, không có hành khách nào đang ở trên máy bay.

    Ông nói thêm: “Hành vi của các nhân viên trong video không tuân thủ các quy định an toàn của chúng tôi, cũng như không phản ánh tính chuyên nghiệp cao. Chúng tôi không thể tha thứ cho điều này và đã liên hệ với các thành viên phi hành đoàn có liên quan.

    Các thành viên phi hành đoàn không được phép bước lên cánh máy bay - ngoại trừ trường hợp khẩn cấp. Điều này chỉ dành riêng cho nhân viên kỹ thuật của chúng tôi, những người đã được đào tạo cho những mục đích đó và chỉ thực hiện việc này với các biện pháp an toàn được quy định, chẳng hạn như có dây đai buộc chặt".

    Martin Knuchel, phó chủ tịch kiêm trưởng phi hành đoàn tại Swiss International Air Lines đã chỉ trích hành vi của nhân viên của mình trong một video, nhưng cho biết công ty sẽ không sa thải các thành viên phi hành đoàn có liên quan.

    Ông nói: "Tôi thành thật rằng tôi tức giận và thất vọng. Điều gì sẽ xảy ra nếu hành khách không còn tin tưởng chúng ta khi họ xem video này? Chuyện này phải dừng lại, không được có thêm video nào như thế này nữa. Vụ việc sẽ được xử lý nội bộ như một vấn đề kỷ luật. Nhưng để ngăn chặn những tin đồn thất thiệt, chúng tôi tuyên bố sẽ không sa thải ai cả”.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-dong-gay-soc-cua-2-tiep-vien-hang-khong-tren-canh-may-bay-a588691.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan