+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh bà Hàn Ni, ông Trần Văn Sỹ gầy rộc, hốc hác xuất hiện tại tòa

    (ĐS&PL) - Bà Đặng Thị Hàn Ni và đồng phạm luật sư Trần Văn Sỹ vừa được dẫn giải đến phiên xét xử tại TAND TP.HCM.

    Sáng 1/3, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đặng Thị Hàn Ni (47 tuổi, luật sư, nhà báo) và Trần Văn Sỹ (67 tuổi, luật sư) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Trước đó TAND TP.HCM cũng có thông báo triệu tập bà Nguyễn Phương Hằng (53 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) và chồng là ông Huỳnh Uy Dũng (62 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam) đến tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên bà Hằng đã có đơn xin vắng mặt tại tòa.

    hinh anh ba han ni ong tran van sy gay roc hoc hac xuat hien tai toa41
    Bà Hàn Ni được áp giải đến phiên tòa. Ảnh: Dân trí.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, 8h cùng ngày, 2 bị cáo được áp giải đến tòa bà Hàn Ni mặc áo sơ mi trắng, trên tay cầm tập tài liệu. Nhưng hình ảnh ghi lại tại phiên tòa có thể thấy cả 2 bị cáo đều gầy đi nhiều so với thời điểm bị bắt giữ. Bị cáo Trần Văn Sỹ có phần hốc hác, tóc bạc hơn.

    Nguồn tin cho biết, tại phiên tòa hôm nay, bà Ni có 4 luật sư bào chữa, ông Sỹ có 6 luật sư.

    Tại phần thủ tục, thư ký phiên tòa thông báo, vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng (người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan) có đơn xin vắng mặt tại phiên tòa. Bên cạnh đó, đại diện Công ty Đại Nam và quỹ Hằng Hữu cũng không có mặt tại tòa.

    Trong phần thẩm tra lý lịch, bị cáo Sỹ cho biết hồ sơ thể hiện ông có 1 con là chưa đầy đủ, ông nói mình có 3 người con. Bị cáo Hàn Ni tỏ ra bình tĩnh, trả lời to, rõ ràng những câu hỏi liên quan tới vấn đề nhân thân.

    Bị cáo Hàn Ni nói mình là phóng viên của một tờ báo chứ không phải là cộng tác viên của tờ báo này (như cáo trạng nêu), đồng thời bà cho biết bà cũng là một luật sư.

    hinh anh ba han ni ong tran van sy gay roc hoc hac xuat hien tai toa201
    Hình ảnh 2 bị cáo khác lạ trong lần xuất hiện tại phiên tòa lần này. Ảnh: PLO

    Bày tỏ quan điểm, đại diện VKSND TP.HCM cho biết sự vắng mặt của những người liên quan không làm ảnh hưởng đến việc xét xử các bị cáo do đó VKS đề nghị tiếp tục phiên tòa. Tiếp đó, vị đại diện VKS công bố bản cáo trạng vụ án.

    Theo cáo buộc của cơ quan nằm quyền công tố xác định các bà Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ đã lợi dụng các quyền tự do dân chủ, thực hiện nhiều buổi livestream trên không gian mạng, phát ngôn có nội dung bịa đặt, biết rõ thông tin không đúng sự thật hoặc thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự cá nhân; đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của bà Nguyễn Phương Hằng (Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) và ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng) trái quy định của pháp luật.

    hinh anh ba han ni ong tran van sy gay roc hoc hac xuat hien tai toa4
    Đại diện VKSND TP.HCM công bố cáo trạng. Ảnh: PLO

    Cụ thể, bà Đặng Thị Hàn Ni đã sử dụng tài khoản Youtube cá nhân và Facebook cùng tên “Nhà báo Hàn Ni” có một số buổi ghi hình với nội dung đăng tải liên quan đến vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng.

    Cơ quan điều tra giám định nội dung clip có tiêu đề “bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không”, đăng tải ngày 3/9/2021 và xác định, bà Hàn Ni có 4 phát ngôn liên quan đến thông tin bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của bà Nguyễn Phương Hằng, theo báo VietNamnet.

    Hành vi trên vi phạm Luật An ninh mạng, Nghị định số 72/2013, đã xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân và gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn .

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-ba-han-ni-ong-tran-van-sy-gay-roc-hoc-hac-xuat-hien-tai-toa-a612473.html
    Nhà báo Đặng Thị Hàn Ni hầu tòa

    Nhà báo Đặng Thị Hàn Ni hầu tòa

    Theo cáo buộc, bà Đặng Thị Hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ lợi dụng các quyền tự do dân chủ, thực hiện nhiều buổi livestream (phát trực tiếp) trên không gian mạng có nội dung sai sự thật, nhằm xúc phạm nhân phẩm, danh dự, uy tín của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhà báo Đặng Thị Hàn Ni hầu tòa

    Nhà báo Đặng Thị Hàn Ni hầu tòa

    Theo cáo buộc, bà Đặng Thị Hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ lợi dụng các quyền tự do dân chủ, thực hiện nhiều buổi livestream (phát trực tiếp) trên không gian mạng có nội dung sai sự thật, nhằm xúc phạm nhân phẩm, danh dự, uy tín của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng.