+Aa-
    Zalo

    Hoa đậu biếc có giúp giảm cân hay chỉ là tin đồn?

    (ĐS&PL) - Nhiều người vẫn chưa có câu trả lời cho câu hỏi "Liệu hoa đậu biếc có giúp giảm cân". Vậy hãy khám phá ngay bài viết dưới đây.

    Theo VTC News, đậu biếc (hay còn được gọi là đậu hoa tím, bông biếc) là một loài thực vật có hoa trong họ đậu, cây leo, thân thảo, sống lâu năm, thường được trồng làm hàng rào hoặc thành giàn hoa.

    hoa dau biec giup giam can hay chi la tin don dspl1
    Hoa đậu biếc có màu xanh da trời nổi bật với nhiều công dụng hữu ích. Ảnh minh họa

    Công dụng của hoa đậu biếc

    Tạo màu thực phẩm

    Nhờ màu xanh biếc đẹp mắt mà loài hoa này thường được sử dụng để tạo màu cho đồ ăn.

    Làm đẹp da

    Nguồn tin từ báo Lao động, do đặc tính giữ nước vốn có của hoa đậu biếc, nên khi được sử dụng để làm mặt nạ, chất dinh dưỡng trong hoa đậu biếc sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da, loại bỏ bã nhờn để da trở nên thông thoáng và căng bóng hơn.

    Ngoài ra, hoa đậu biếc và sữa chua đều có chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa và chống viêm. Do đó, khi kết hợp cả hai với nhau sẽ giúp mặt nạ dưỡng da tăng cường loại bỏ các tác nhân gây mọc mụn như vi khuẩn, bụi bẩn…

    Bên cạnh đó, sẽ giảm bớt các vết thâm nám, sẹo để làn da trở nên sáng mịn, tươi tắn hơn.
    Đặc biệt, hoa đậu biếc có khả năng chống béo phì và tốt cho người có ý định giảm cân.

    Khả năng giảm cân đặc biệt của hoa đậu biếc

    hoa dau biec giup giam can hay chi la tin don dspl2
    Hoa đậu biếc có khả năng giảm cân. Ảnh minh họa

    Theo công bố của nhiều nghiên cứu trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì và Rối loạn chuyển hóa, trà hoa đậu biếc là một trong những loại hoa có tác dụng giảm cân an toàn, ngăn ngừa tình trạng béo phì và hỗ trợ phòng chống bệnh gan nhiễm mỡ, giảm mỡ bụng.

    Hoa đậu biếc có tác dụng giảm cân là nhờ hợp chất catechin EGCG (Epigallocatechin Gallate). Hợp chất này giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất, chuyển hóa thức ăn nhanh chóng. Từ đó giúp cơ thể đốt cháy calo và mỡ thừa, giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

    So với những loại trà khác thì hàm lượng EGCG trong trà đậu biếc đặc biệt dồi dào, chính vì vậy nó mang lại công dụng hiệu quả rõ rệt hơn hẳn.

    Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong trà hoa đậu biếc có đặc tính chống viêm và lợi tiểu, giúp thanh lọc cơ thể cũng như giảm lượng thừa nước tích tụ trong cơ thể.

    Nếu muốn kiểm soát cân nặng, bạn có thể thưởng thức loại trà này sau bữa ăn để thanh lọc cơ thể và tăng cường trao đổi chất. Như vậy, có thể thấy giảm cân bằng hoa đậu biếc là điều hoàn toàn có thể.

    Theo nhiều kết quả nghiên cứu khác, trà hoa đậu biếc có công dụng phòng chống bệnh gan nhiễm mỡ. Trong khi gan nhiễm mỡ cũng được biết đến là một trong những căn bệnh liên quan đến tình trạng thừa cân.

    Để việc uống nước trà hoa thật sự giúp bạn đạt được kết quả giảm cân còn phụ thuộc vào việc ăn uống và tập luyện.

    Bạn cần kết hợp với một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, cung cấp vừa đủ năng lượng cơ thể cần, khoảng 1200 – 1300kcal và tập luyện thường xuyên. Khi đó, trà hoa đậu biếc mới có thể đóng góp vào việc thúc đẩy quá trình giải phóng năng lượng, đốt mỡ, giảm cân hiệu quả.

    Những lưu ý khi sử dụng hoa đậu biếc

    hoa dau biec giup giam can hay chi la tin don dspl3
    Lưu ý không nên pha trà hoa biếc với nước quá nóng. Ảnh minh họa

    Bên cạnh việc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, người dùng các sản phẩm từ hoa đậu biếc cần nắm được một số thông tin sau để tránh việc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

    Bạn chỉ nên sử dụng trà hoa đậu biếc với lượng 1-2 ly trong ngày (khoảng 5-10 bông, tương đương 1-2 gam hoa khô) là hợp lý và không gây hại cho cơ thể.

    Không nên pha trà hoa đậu biếc bằng nước quá nóng. Nước quá nóng sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị của trà và chất lượng của đậu biếc. Hơn nữa nước nóng còn ảnh hưởng đến thực quản, hệ tiêu hóa và răng lợi, theo báo Tiền phong.

    Vì hoa đậu biếc có chứa anthocyanin có tác dụng ức chế sự kết tụ tiểu cầu, tăng lưu thông máu, thúc đẩy sự co bóp tử cung nên lưu ý cẩn thận hạn chế dùng trong các trường hợp: Có thai, đang hành kinh, đang chuẩn bị phẫu thuật, đang dùng thuốc chống đông máu..

    Bạn chỉ nên xem trà hoa đậu biếc như một thức uống hỗ trợ cải thiện sức khỏe chứ không nên coi là thuốc, có tác dụng chữa bệnh. Không nên vì chủ quan, lạm dụng hoa đậu biếc mà để bệnh tình thêm nặng đến mức không thể cứu chữa.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-dau-biec-co-giup-giam-can-hay-chi-la-tin-don-a587229.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan