+Aa-
    Zalo

    Học viện Ngoại giao tuyển sinh 2024: Những ai sẽ được xét tuyển thẳng?

    (ĐS&PL) - Bên cạnh các điều kiện chung theo quy định, thí sinh đăng ký xét tuyển cần đáp ứng các điều kiện bắt buộc để được xét tuyển thẳng vào Học viện Ngoại giao.

    Chỉ tiêu tuyển sinh

    Theo đề án tuyển sinh 2024 của Học viện Ngoại giao, dự kiến năm nay trường tuyển sinh 2.200 chỉ tiêu.

    Mỗi phương thức xét tuyển có chỉ tiêu riêng. Trong trường hợp một phương thức không tuyển đủ chi tiêu thì số lượng chi tiêu còn lại được chuyền sang các phương thức khác.

    Chỉ tiêu cụ thể:

    Ngành Quan hệ quốc tế : 460

    Ngành Ngôn ngữ Anh: 200

    Ngành Kinh tế quốc tế: 260

    Ngành Luật quốc tế: 200

    Ngành Truyền thông quốc tế: 460

    Ngành Kinh doanh quốc tế: 260

    Ngành Châu Á - Thái Bình Dương học: 160

    Ngành Luật thương mại quốc tế: 20

    Các đối tượng được xét tuyển thẳng Học viện Ngoại giao 2024

    Bên cạnh các điều kiện chung theo quy định, thí sinh đăng ký xét tuyển cần đáp ứng các điều kiện bắt buộc sau để được xét tuyển thẳng:

    - Tốt nghiệp THPT;

    - Thuộc 1 trong các đối tượng sau:

    Anh hùng lao động. Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc được tuyển thẳng vào các ngành, chương trình do Học viện Ngoại giao quy định.

    Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2024 đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế hoặc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, cử tham gia, được xét tuyển thẳng vào các ngành phù hợp với môn thi, nội dung đề tài dự thi; thời gian đoạt giải không quá 3 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng.

    Học viện Ngoại giao.

    Học viện Ngoại giao.

    Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2024 đoạt giải chính thức trong các cuộc thi nghệ thuật quốc tế về ca, múa, nhạc, mỹ thuật được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận, được xét tuyển thẳng vào các ngành phù hợp với môn thi; thời gian đoạt giải không quá 4 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng.

    Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2024 tham gia đội tuyển Thể thao quốc gia thi đấu tại các giải quốc tế chính thức được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ, bao gồm: Giải vô địch thế giới, Cúp thế giới, Thế vận hội Olympic, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD), Giải vô địch châu Á, Cúp châu Á, Giải vô địch Đông Nam Á, Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games), Cúp Đông Nam Á, được xét tuyển thẳng vào các ngành phù hợp với môn thi; thời gian đoạt giải không quá 4 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng.

    Căn cứ kết quả học tập cấp THPT của thí sinh và yêu cầu của ngành đào tạo để xem xét, quyết định nhận vào học một trong những trường hợp dưới đây (trường hợp cần thiết kèm theo điều kiện thí sinh phải học 1 năm bổ sung kiến thức trước khi vào học chính thức):

    + Thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng có giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định, có khả năng theo học một số ngành do cơ sở đào tạo quy định nhưng không có khả năng dự tuyển theo phương thức tuyển sinh bình thường;

    + Thi sinh là người dân tộc thiểu số rất ít người theo quy định hiện hành của Chính phủ và thí sinh 20 huyện nghèo biên giới, hải đảo thuộc khu vực Tây Nam Bộ;

    + Thi sinh có nơi thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo (học sinh học phổ thông dân tộc nội trú tỉnh theo nơi thưởng trú) theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ;

    + Thí sinh là người nước ngoài có kết quả kiểm tra kiến thức và năng lực Tiếng Việt đáp ứng quy định hiện hành của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    Các ngành đào tạo dự kiến tuyển sinh đại học năm 2024

    Học viện Ngoại giao tuyển sinh 2024: Những ai sẽ được xét tuyển thẳng? - 2

     

    T.T (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hoc-vien-ngoai-giao-tuyen-sinh-2024-nhung-ai-se-uoc-xet-tuyen-thang-a409581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan