+Aa-
    Zalo

    Hy Lạp buộc tội thêm 3 người liên quan tới thảm kịch tàu hỏa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thêm 3 nhân viên đường sắt Hy Lạp có nguy cơ đối mặt với cáo buộc hình sự liên quan tới thảm kịch tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng khiến 57 người thiệt mạng.

    Các cơ quan tư pháp Hy Lạp mới đây đã buộc tội thêm 3 nhân viên đường sắt trong vụ tai nạn tòa hỏa ở Tempe (Hy Lạp) khiến 57 người thiệt mạng. Động thái này được đưa ra khi làn sóng phẫn nộ của người dân tăng cao sau vụ việc. 

    Trong ngày 9/3 (giờ địa phương), những người biểu tình đã diễu hành qua thủ đô Athens, hô vang khẩu hiệu phản đối, thể hiện sự giận dữ với quan chức nhà nước vì vụ tai nạn kinh hoàng. Được biết, phần lớn nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn đều còn trẻ, 1/3 trong số đó là sinh viên đại học.

    tai nan tau hoa hy lap
    Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng ở Hy Lạp. Ảnh: Getty 

    Theo các quan chức giám sát cuộc điều tra, trong số 3 người bị buộc tội hôm 9/3 có 2 người là nhân viên kiểm soát ga tàu. Hai người này được cho là đã kết thúc ca lam việc sớm vào đêm xảy ra tai nạn dù vào dịp cuối tuần, mật độ các chuyến tàu thường đông hơn ngày thường. Người thứ 3 bị buộc tội là một giám sát viên, người đã giao việc cho nhân viên chưa đủ kinh nghiệm tại nhà ga vào ngày xảy ra tai nạn.

    Cả 3 người này sẽ hầu tòa vì các tội danh từ ngộ sát đến gây gián đoạn giao thông và gây tổn hại tới người khác. Họ có thể đối mặt với án tù chung thân nếu bị kết tội.

    Một trưởng ga tàu cũng phải đối mặt với những cáo buộc tương tự vào hôm 5/3 vì đã thực hiện sự thay đổi khiến 2 con tàu đi vào cùng một đường ray, gây ra thảm kịch kinh hoàng. 

    Minh Hạnh (Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-lap-buoc-toi-them-3-nguoi-lien-quan-toi-tham-kich-tau-hoa-a568295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan