+Aa-
    Zalo

    Iran điều động hàng trăm xe tăng, sẵn sàng hỗ trợ Armenia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Iran đã tăng số lượng xe tăng áp sát biên giới Azerbaijan lên tới con số 200 chiếc, sẵn sàng cho tất cả các tình huống có thể xảy ra.

    Quân đội Iran đã tăng số lượng xe tăng áp sát biên giới Azerbaijan lên tới con số 200 chiếc, sẵn sàng cho tất cả các tình huống có thể xảy ra.

    Các phương tiện truyền thông Iran đưa tin hôm 5/10 cho biết, nước này mới đây đã chuyển một số lượng lớn (khoảng 200) xe tăng tới biên giới Armenia và Azerbaijan. Mục đích không chỉ là để bảo vệ biên giới Iran, mà trong trường hợp Yerevan yêu cầu, họ ngay lập tức chuyển vũ khí chiến đấu này cho Armenia để chống lại các cuộc tấn công từ Azerbaijan.

    Hiện tại không có hình ảnh và video cụ thể cho phép báo chí đánh giá quy mô của các xe bọc thép được chuyển đến biên giới với Armenia và Azerbaijan.

    Ảnh minh họa 

    Tuy nhiên ngay từ khi bắt đầu xung đột giữa hai bên, Iran đã triển khai khoảng 20 khẩu pháo và 30 xe tăng ở biên giới trong trường hợp nước Cộng hòa Hồi giáo bị đưa vào tình thế bị tấn công.

    Thực tế mới đây đã cho thấy một vụ nổ pháo do Quân đội Azerbaijan thực hiện nhằm vào một khu dân cư của Iran nằm sát biên giới, mặc dù Baku cho biết đây chỉ là sự cố do nhầm lẫn nhưng giới truyền thông đều cho rằng đây là hành động trả đũa việc Tehran bắn rơi một máy bay của họ.

    Trong lúc này Iran đang cố gắng duy trì thái độ trung lập và chỉ cảnh báo Baku về hậu quả nghiêm trọng nhất của việc kích động xung đột, tuy nhiên với tuyên bố trước đó rằng Tehran sẵn sàng hỗ trợ Yerevan, 200 xe tăng, xe bọc thép có thể thay đổi hoàn toàn cán cân quyền lực trong khu vực, đặc biệt là khi có thể phản tác dụng to lớn trên chiến trường.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-dieu-dong-hang-tram-xe-tang-san-sang-ho-tro-armenia-a341486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan