+Aa-
    Zalo

    Iran tuyên bố sở hữu tên lửa đạn đạo dễ dàng hủy diệt tàu sân bay Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tên lửa đạn đạo có độ chính xác cao của Iran thừa sức đánh trúng các tàu sân bay một cách dễ dàng, Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) khẳng định.

    Tên lửa đạn đạo có độ chính xác cao của Iran thừa sức đánh trúng các tàu sân bay một cách dễ dàng, Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) khẳng định.

    Tên lửa hành trình tầm xa Hoveyzeh được giới thiệu tại Iran vào tháng 2/2019

    Ảnh: RESSTV

    Trong một bài diễn văn trước truyền hình vào ngày 18/6, Tổng tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Hossein Salami cho biết, công nghệ tên lửa của Iran đã thay đổi cán cân quyền lực hiện nay ở Trung Đông.

    “Các loại tên lửa này có thể đánh chính xác các tàu sân bay ngoài biển. Chúng được sản xuất trong nước và rất khó để có thể bị các tên lửa phòng vệ khác đánh chặn”, vị tướng Iran nói.

    Ông Salami không tiết lộ mình đang nói về loại tên lửa nào. Những tuyên bố của ông được đưa ra sau khi chỉ huy không quân Iran cũng “cảnh báo đối phương” hãy tránh xa biên giới Iran trong bối cảnh căng thẳng trong khu vực đang nóng lên.

    Cùng lúc đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Mỹ sẽ tiếp tục “chiến dịch gây sức ép” đối với Iran, nhưng nói thêm rằng Mỹ không có ý định gây chiến tranh.

    Trước đó, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan đã thông báo kế hoạch điều thêm 1.000 binh sĩ tới khu vực Trung Đông. Lầu Năm Góc nói việc điều thêm quân "không nhằm gây chiến với Iran", nhấn mạnh hành động này giúp bảo đảm an toàn cho binh sĩ Mỹ đang triển khai tại Trung Đông và bảo vệ lợi ích quốc gia của Washington.

    Các động thái diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại Vùng Vịnh sau khi hai tàu dầu của Nhật và Na Uy bị tấn công bằng chất nổ sáng 13/6 trên vịnh Oman. Mỹ sau đó tung ra nhiều bức ảnh và video cáo buộc Iran đứng sau vụ tấn công.

    Theo hãng Sputnik, Iran đã xây dựng được kho tên lửa lớn trong những năm qua, bao gồm các tên lửa tầm xa di động Sayyad-2 và Sayyad-3 cùng nhiều loại tên lửa đất đối không và chống hạm.

    Đầu năm nay, Tehran đã tiết lộ tên lửa hành trình tầm trung hạng nặng Hoveyzeh tại một triển lãm quốc phòng.

    Vũ khí này được cho là có tầm bắn hơn 1.350 km, bao phủ phần lớn Trung Đông, đồng thời có quỹ đạo bay thấp dưới tầm quét của radar quân địch.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-tuyen-bo-so-huu-ten-lua-dan-dao-de-dang-huy-diet-tau-san-bay-my-a280444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan