+Aa-
    Zalo

    IS nhận đứng sau vụ đánh bom xe tại Afghanistan làm 26 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 16/6, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận vụ tấn công nhằm vào một cuộc mít-tinh của các lực lượng Afghanistan ở thành phố Jalalabad.

    Ngày 16/6, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận vụ tấn công nhằm vào một cuộc mít-tinh của các lực lượng Afghanistan ở thành phố Jalalabad, thủ phủ tỉnh Nangarhar.

    Giới chức Afghanistan cho biết, ít nhất 26 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe nhằm vào một buổi gặp mặt giữa các tay súng phiến quân Taliban và quân đội chính phủ quốc gia này trong kỳ lễ Eid Al Fitr của người Hồi giáo.

    Lực lượng an ninh Afghanistan điều tra tại hiện trường vụ tấn công ở Jalalabad, Nangarhar ngày 11/6. Ảnh: THX/TTXVN

    Vụ tấn công xảy ra tại thành phố Nangarhar, miền Đông Afghanistan. Người phát ngôn của tỉnh trưởng Nangarhar ông Attaullah Khogyani cho biết, vụ tấn công gây ra con số thương vong “đáng sợ”, trong bối cảnh phiến quân Taliban và quân đội Chính phủ đạt được thỏa thuận ngừng bắn và cùng nhau ăn mừng trong dịp lễ Eid Al Fitr tại nhiều nơi trên khắp đất nước.

    Mới đây, hãng tin Amaq của IS khẳng định, vụ tấn công nhằm vào một cuộc mít-tinh của các lực lượng Afghanistan ở thành phố Jalalabad, thủ phủ tỉnh Nangarhar, song không đề cập đến những chi tiết khác.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-nhan-dung-sau-vu-danh-bom-xe-tai-afghanistan-lam-26-nguoi-thiet-mang-a233228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan