+Aa-
    Zalo

    IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom ở trung tâm bầu cử Afghanistan khiến 57 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một vụ đánh bom tự sát xảy ra ở bên ngoài trung tâm bầu cử tại thủ đô Kabul của Afghanistan đã khiến ít nhất 57 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 100 người khác.

    Một vụ đánh bom tự sát xảy ra ở bên ngoài trung tâm bầu cử tại thủ đô Kabul của Afghanistan đã khiến ít nhất 57 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 100 người khác.

    Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau đó tuyên bố nhận trách nhiệm vụ việc – một vụ tấn công gây ảnh hưởng tiêu cực đối với sự tín nhiệm của chính phủ của Tổng thống Ashraf Ghani vốn đã chịu áp lực quốc tế trong vấn đề an ninh và tổ chức bầu cử dân chủ.

    Vụ đánh bom khiến gần 200 người thương vong. Ảnh: Reuters

    Người phát ngôn Bộ Nội vụ Najib Danesh cho biết một kẻ đánh bom liều chết đã đi bộ đến gần trung tâm, nơi tổ chức đăng ký cử tri chuẩn bị cho cuộc bầu cử dự kiến diễn ra trong năm nay. Tổng thống Ghani sau đó ban hành một tuyên bố lên án vụ tấn công và nói rằng hành động đó "không thể chuyển hướng chúng tôi khỏi mục tiêu hoặc làm suy yếu quá trình dân chủ ở quốc gia này".

    Trong khi đó, người phát ngôn viên của Bộ Y tế Afghanistan cho biết ít nhất 57 người, trong đó có 8 trẻ em được xác nhận đã thiệt mạng và 119 người khác bị thương, nhưng tổng số thương vong vẫn có thể tăng lên.

    Vụ nổ đã phá hủy những chiếc xe và cửa sổ các tòa nhà gần đó, để lại đống đổ nát rải rác trên con đường.

    Đây là vụ tấn công nghiêm trọng nhất ở Kabul kể từ vụ đánh bom xe hồi đầu tháng 1/2018 khiến khoảng 100 người thiệt mạng. Chính phủ sau đó liên tục cảnh báo rằng các lực lượng khủng bố có thể sẽ cố gắng phá vỡ quá trình bầu cử.

    Ông Tadamichi Yamamoto, quan chức cao cấp của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Afghanistan cho biết cuộc tấn công dường như là một nỗ lực “ngăn cản người dân Afghanistan thực hiện quyền hiến pháp của họ tham gia bầu cử”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-nhan-trach-nhiem-vu-danh-bom-o-trung-tam-bau-cu-afghanistan-khien-57-nguoi-thiet-mang-a227315.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan