+Aa-
    Zalo

    IS tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công nhà thờ Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 26/7, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ bắt cóc con tin, sát hại linh mục ở nhà thờ Pháp.

    (ĐSPL) – Hôm 26/7, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ bắt cóc con tin, sát hại linh mục ở nhà thờ Pháp.

    Theo Báo giao thông, RT dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn Amaq có liên hệ với khủng bố cho biết, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ bắt cóc con tin, giết linh mục tại một nhà thờ ở Pháp.

    Theo đó, IS tuyên bố rằng hai kẻ gây ra vụ bắt cóc con tin, sát hại linh mục trong nhà thờ Công giáo ở Saint-Etienne-du Rouvray tại tỉnh Seine-Maritime (Pháp) là thành viên của nhóm khủng bố này.

    Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ tấn công vào nhà thờ Pháp.

    Nhóm khủng bố IS còn lên tiếng ca ngợi hành động hai kẻ này khi sát hại thành công linh mục Jacques Hamel. .

    Thông tin IS nhận trách nhiệm vụ sát hại linh mục ở Pháp được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Pháp François Hollande khẳng định với báo giới rằng vụ tấn công này được thực hiện bởi “hai kẻ khủng bố nhân danh Daesh (cách gọi Nhà nước Hồi giáo trong tiếng Ả Rập)”.

    Trước đó, Reuters dẫn một nguồn tin cảnh sát ngày 26/7 cho biết 2 người đàn ông đã dùng dao đe dọa và bắt một số người làm con tin tại một nhà thờ ở một thị trấn ở vùng Normandy phía Bắc nước Pháp.  Nguồn tin trên cho biết 2 kẻ tấn công này đã bắt giữ 5 người ở Saint-Etienne-du-Rouvray.

    Trong khi đó, tờ The Telegraph cho biết rằng cảnh sát đã bắn hạ hai nghi phạm. Phía cảnh sát cho biết hai tên này đã cắt cổ vị linh mục của nhà thờ trước khi bị hạ.

    VnExpress đưa tin, vụ việc xảy ra vào thời điểm Pháp đang trong tình trạng cảnh giác cao, hai tuần sau khi Mohamed Lahouaiej Bouhlel, người gốc Tunisia, lao xe tải vào đám đông mừng quốc khánh Pháp ở thành phố Nice làm 84 người chết, hơn 300 người bị thương.

    Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm nay tuyên bố sẽ đối phó với IS "bằng mọi biện pháp" hợp pháp, theo AFP. Ông có mặt tại Saint Etienne du Rouvray chỉ vài giờ sau khi xảy ra vụ bắt cóc. Ông gọi đây là hành động "tấn công khủng bố hèn hạ".

    Tổng thống Hollande kêu gọi người dân Pháp "thiết lập khối đoàn kết không thể chia rẽ", cùng đối mặt với chủ nghĩa khủng bố.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]AAzaMZzSCr[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tuyen-bo-nhan-trach-nhiem-vu-tan-cong-nha-tho-phap-a141236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan